รีเซต

หนุ่มคลั่งถือมีดบุกบ้านยามดึก ตำรวจเข้าชาร์จใช้มีดปาดคอตัวเองบาดเจ็บ

หนุ่มคลั่งถือมีดบุกบ้านยามดึก ตำรวจเข้าชาร์จใช้มีดปาดคอตัวเองบาดเจ็บ
มติชน
28 พฤศจิกายน 2564 ( 11:36 )
33
หนุ่มคลั่งถือมีดบุกบ้านยามดึก ตำรวจเข้าชาร์จใช้มีดปาดคอตัวเองบาดเจ็บ

28 พฤศจิกายน ร.ต.อ.สุขสันต์ ดวงอัคฆะ พนักงานสอบสวน สภ.เสาไห้ เมื่อเวลา 02.00 น.ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย วชิรวิชญ์ อัฐนาค อายุ 19 ปี ว่ามีชายแปลกหน้าเมายาบ้าถือมีดบุกเข้ามาในบ้าน บริเวณ บ้านเลขที่ 27/2 ม.4 ต.ท่าช้าง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ใจชนะ เฉลยวาเรศ สวป.สภ.เสาไห้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย พร้อมเตรียมอุปกรณ์ เหล็กง่าม และปืนยิงกระสุนยาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นบ้านชั้นเดียว โดยมี นาย วชิรวิชญ์ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ บริเวณหน้าบ้าน บอกว่าคนร้ายมีอาการเหมือนคนเมายาบ้า ได้เข้ามาอยู่ภายในห้องหน้าบ้าน โดยคนร้ายมีมีดปลายแหลมพกติดตัวอยู่ด้วย

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประเมินสถานการณ์ และขออุปกรณ์ส่องสว่าง จากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ด้วย จากนั้น เวลา 04.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกให้ชายเมายาบ้า ให้เปิดประตูออกมา แต่ชายเมายาบ้า ไม่ยอมออก เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดประตู และใช้อุปกรณ์เหล็กง่ามดันประตู และยิงกระสุนยาง เข้าใส่ แต่ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้วิธีเกลี้ยกล่อม จนชายเมายาบ้าเริ่มอ่อนลง และบอกให้โทรหาพี่ชายของตน ซึ่งชื่อกวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงโทรไปหา นาย กวาง และให้นายกวาง คุยกับ นายเอก

 

 

โดยนาย กวาง บอกให้นายเอก ยอมมอบตัวไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซะ ซึ่งตนเองตอนนี้อยู่ที่พัทยา และเมื่อกลับมาจะไปรับกลับ ซึ่งนายเอก ก็ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ออกไปก่อน จากนั้น พ.ต.ท. ใจชนะ เฉลยวาเรศ สวป.สภ.เสาไห้ ได้เข้าเกลี้ยกล่อม นาย เอก จนนายเอก ยอมเปิดประตูออกมา และเริ่มพูดคุย กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบอกว่าตนเองเสพยาบ้ามาเยอะมาก ตั้งแต่เช้า แล้ว จนเกิดอาการหวาดกลัวว่าจะมีคนมาทำร้ายตนเอง แต่ในมือยังคงถือมีดปลายแหลมอยู่ตลอดเวลา โดยไม่ยอมวางลง

 

 

จากนั้น นายเอก ได้ขอบุหรี่ และน้ำดื่ม โดยขอบุหรี่สูบด้วยกัน 4 ครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็หว่านล้อมต่างๆนานา โดยบอกว่าจะพาไปส่งบ้าน โดยไม่มีการควบคุมตัว หรือทำร้ายใดๆ ซึ่งนายเอก บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าถ้ามีการจู่โจมจับตน ตนก็จะสู้ พร้อมทำท่าเอามีดปาดคอตนเอง

 

จากนั้นนาย เอกได้เข้าไปเปลี่ยนเสื้อภายในบ้านอีกครั้ง ก่อนที่จะกลับออกมาขึ้นรถ พร้อมพกมีปลายแหลมติดตัวออกมาด้วย โดยใช้เวลาเกลี้ยกล่อม กว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากนายเอกไม่ยอมวาง อาวุธมีด ทางด้าน พ.ต.ท.ใจชนะ ได้ประเมินสถานการณ์ ดูแล้วเกรงว่า นายเอก อาจจะกระโดดลงรถ แล้วไปจับชาวบ้านเป็นตัวประกัน ทำให้เกิดอันตรายกับประชาชน จึงได้ออกมาวางแผนควบคุมตัว นายเอก อีกครั้ง โดยการกันชาวบ้านที่มามุงดูให้ออกห่างจากพื้นที่ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ไปดักรอในพื้นที่โล่งแจ้ง เพื่อสะดวกกับการ เข้าชาร์จ นายเอก ซึ่งนั่งหลังรถกระบะมา และเมื่อมาถึงที่นัดหมายไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้ เหล็กง่าม เข้าล็อกตัว แต่นายเอก ดิ้นขัดขืน โดยใช้มีดปลายแหลมที่พกมา ปาดคอตัวเอง จนเกิดปาดแผลฉกรรจ์ จนเลือดสาดเต็มตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยิงปืนยางเข้าใส่ จนนายเอกนิ่งไป และจับใส่กุญแจมือ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยปฐมพยาบาลทำบาดแผลให้ และเร่งนำส่ง รพ.เสาไห้

 


ทางด้าน นายวชิรวิชญ์ อัฐนาค อายุ 19 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงประมาณเวลาตี 2 ตนเองนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ จากนั้นได้มีชายเมายาบ้า ถือมีดปลายแหลม ไม่สวมเสื้อ สวมกางขาสั้นสีน่ำเงิน เดินเข้ามาภายในบ้าน ซึ่งตนไม่ได้ล็อกประตูไว้ แล้วเอะอะโวยวายใส่ตน แล้วบอกว่ามึงออกมานี่ ตนจึงได้วิ่งหนีออกอีกทางประตูหนึ่ง พร้อมกับพาแม่ของตนหนีออกมาด้วย แล้วจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วย