รีเซต

ขนลุก!เสียงปริศนาเข้าฝันหนุ่มทุกคืน ให้เอาไก่ตัวเป็นๆ ออกจากศาลเจ้าพ่อ

ขนลุก!เสียงปริศนาเข้าฝันหนุ่มทุกคืน ให้เอาไก่ตัวเป็นๆ ออกจากศาลเจ้าพ่อ
ข่าวสด
21 เมษายน 2565 ( 09:57 )
44
ขนลุก!เสียงปริศนาเข้าฝันหนุ่มทุกคืน ให้เอาไก่ตัวเป็นๆ ออกจากศาลเจ้าพ่อ

ขนลุก! เสียงปริศนาเข้าฝันหนุ่ม 4 คืนติด บอกให้ไปเอาไก่ตัวเป็นๆ ออกจากศาลเจ้าพ่อปราสาททอง รีบตื่นไปดูก็พบไก่ 2 ตัวจริง ไม่รู้ว่าใครเอามาถวาย

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายโพสต์ คลิปพร้อมข้อความ ว่า “วอนพี่น้องนำไก่ปลอมไปถวายเจ้าพ่อ ของดไก่จริง เนื่องจากขี้กระจายไปทั่ว ขี้ใส่ขาเจ้าพ่อเต็มเลย” และ “พ่อเฒ่าเข้าฝันว่าให้มาจับไก่ จริงๆ เอง ใครเอาไก่จริงมาปล่อย เพราะเฒ่าแก่จิขุ่นข้าวยังไงได้ ยิน่อ5555555”

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบว่าเจ้าพ่อที่ระบุถึงคือศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ที่ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้น-ลง เขาพนมรุ้ง ฝั่ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมผู้โพสต์ ที่ศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ก็พบร่อยรองขี้ไก่เรี่ยราด อยู่บริเวณศาลเจ้าพ่อปราสาททองจริง

จากการสอบถาม นายธัญธร เบญจศาสตร์ อายุ 25 ปี เล่าว่า ตอนกลางคืนเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ขณะนอนอยู่ดีๆ ในอาการกึ่งหลับกึ่งตื่น ตนก็ฝันว่า มีเสียงผู้ชายคล้ายคนสูงอายุ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร มาบอกในความฝันให้ไปจับไก่ออกจากศาลเจ้าพ่อปราสาททอง พอสะดุ้งตื่นก็ไม่เห็นมีใคร

จากนั้นตนจึงชวนเพื่อนขับรถจักรยานยนต์มาดูที่ศาลเจ้าพ่อปราสาททองตามที่ฝัน พอมาก็เจอไก่บ้านจำนวน 2 ตัว อยู่ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อปราสาททองจริงๆ พอเดินดูรอบๆ ก็พบมีขี้ไก่เรี่ยราดอยู่บริเวณด้านในศาลและที่ขาของเจ้าพ่อด้วย ก็เป็นไปตามความฝันจริงๆ

ตนกับเพื่อนจึงช่วยกันจับไก่ทั้ง 2 ตัวไปปล่อยที่วัด เพราะหากปล่อยไว้ที่นี่ นอกจากไก่จะมาขี่เรี่ยราดที่ศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ทำให้ดูสกปรากแล้ว ยังกลัวว่าหากปล่อยไว้ไม่มีคนดูแลแล้ว สุนัขหรืองูอาจจะมากัดไก่ตายได้

จากกรณีดังกล่าวก็อยากฝากถึงชาวบ้านหรือผู้ที่จะมากราบไหว้ แก้บน ที่ศาลเจ้าพ่อปราสาททอง อย่านำไก่ตัวเป็นๆ มาถวายเจ้าพ่อ ควรนำรูปปั้นไก่มาถวาย ตามความเชื่อแทน เพราะศาลเจ้าพ่อปราสาททองแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่คนในพื้นที่เคารพศรัทธา จึงไม่อยากให้ดูสกปรก

ด้านนายสุทธินันท์ พรหมชัย ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง เล่าว่า ที่ผ่านมานานมาแล้วก็เคยมีชาวบ้านมาแก้บนด้วยไก่บ้านตัวเป็นๆ หลายครั้ง แต่ก็ถูกสุนัขหมากัดตายบ้าง เพราะไม่มีคนดูแล ส่วนสาเหตุที่มีคนนำไก่ตัวเป็นๆ มาถวาย ก็อาจจะเข้าใจว่าเจ้าพ่อชอบไก่ จึงนำไก่ตัวเป็นๆ มาถวาย แต่ความจริงแล้วสามารถนำรูปปั้นไก่มาถวายตามความเชื่อได้

"ส่วนใหญ่ชาวบ้านหรือผู้ที่มากราบไหว้แก้บนอะไรต่างๆ เขาก็จะนำเป็นรูปปั้นมาถวายมากกว่า จึงอยากจะฝากไปถึงประชาชนว่าอย่ามาบนบาน ด้วยไก่บ้านตัวเป็นๆ เพราะจะทำให้เกิดความไม่สะอาด เพราะศาลเจ้าพ่อปราสาททองถือเป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตาของอำเภอก็ว่าได้" นายสุทธินันท์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง