รีเซต

จาตุรนต์ ยัน แม้เพื่อไทยไม่ส่งผู้ว่าฯ แต่ถ้าได้ส.ก.เยอะ ก็ผลักดันนโยบายได้จริง

จาตุรนต์ ยัน แม้เพื่อไทยไม่ส่งผู้ว่าฯ แต่ถ้าได้ส.ก.เยอะ ก็ผลักดันนโยบายได้จริง
มติชน
19 พฤษภาคม 2565 ( 12:18 )
61
จาตุรนต์ ยัน แม้เพื่อไทยไม่ส่งผู้ว่าฯ แต่ถ้าได้ส.ก.เยอะ ก็ผลักดันนโยบายได้จริง

ข่าววันนี้ 19 พ.ค.  นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก ยืนยัน พรรคเพื่อไทยไม่คิดครอบงำผู้ว่ากทม.คนใด แต่จะผลักดันนโยบายผ่าน ส.ก. โดยระบุว่า

 

เมื่อพรรคเพื่อไทยไม่มีผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในคราวนี้ พรรคเพื่อไทยจะไม่คิดจะไปบงการครอบงำการทำงานของผู้ว่าฯกทม.คนใดทั้งสิ้น แต่จะเอานโยบายต่างๆที่พูดมาดีๆทั้งนั้น ไปทำให้เกิดผลได้อย่างไร คำตอบคือทำได้ครับถ้าเราเชื่อในระบอบประชาธิปไตย เราเชื่อในกติกาของกทม.

 

ถ้าเรามี สก.มากพอที่เข้าใจปัญหาของประชาชน เข้าไปตรวจสอบกำกับการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. เอานโยบายต่างๆไปเจรจาหารือกัน เราจะสามารถทำให้ผู้ว่าฯกทม.และ กทม.ทำงานเพื่อประชาชนได้

 

คนที่จะทำให้เกิดสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้น คือผู้สมัคร ส.ก. ทั้งหมดของพรรคเพื่อไทยครับการพูดอย่างนี้เป็นการพูดให้สัญญาต่อประชาชนไว้ว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่คิดอะไรที่ทำเรื่องลึกลับซับซ้อนไม่คิดทำอะไรลับหลังประชาชน จะทำอะไรอย่างตรงไปตรงมา และการกำกับผู้ว่ากทม. ที่เป็นเรื่องที่ถูกต้องทุกอย่างไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นการที่พี่น้องจะไปกำกับการทำงานของผู้ว่ากทม.ได้อย่างที่ผมเสนอจะทำไม่ได้ถ้าได้เข้าไปแค่ 5 คน 10 คน มันต้องได้มากที่สุดอย่างน้อยที่สุดต้อง 25 คนขึ้นไป ที่เขาเรียกว่าแลนสไลด์

 

อันนี้คือแลนด์สไลด์ที่ 1 แล้วอีกแลนด์สไลด์คืออะไร?

การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะที่ประเทศอยู่ภายใต้วิกฤต ประชาชนเดือดร้อนทั่วประเทศ ประชาชนต้องการเปลี่ยนรัฐบาล เพราะฉะนั้นเมื่อเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยมีจำนวนมากเชื่อมโยงกับประชาชนอย่างใกล้ชิด ก็จะเป็นโอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะร่วมกับพี่น้องประชาชนกรุงเทพฯ เพื่อไปร่วมกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเปลี่ยนรัฐบาล และเรารู้อยู่ว่ากติกาเป็นของเขา ที่มีส.ว. 250 คนเป็นของเขาการจะเปลี่ยนรัฐบาลได้มีทางเดียวคือ…

 

ในการเลือกตั้ง ส.ส.ในคราวหน้าพรรคเพื่อไทยจะต้องชนะแบบถล่มทลาย แลนด์สไลด์ นั่นคือแลนด์สไลด์ที่ 2

 

22 พฤษภาคมนี้ นี่จึงเป็นโอกาสทองของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ที่จะเปลี่ยนกรุงเทพฯให้ดีขึ้น ชีวิตพี่น้องดีขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสที่มันจะคืบคลานต่อไปยังการเลือกตั้งส.ส.ที่จะมาถึง เราพรรคเพื่อไทยจะร่วมกับพี่น้องชาวกรุงเทพฯเปลี่ยนกรุงเทพฯให้ดีขึ้น และเปลี่ยนประเทศไทยให้พ้นจากวิกฤตให้ได้ครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง