รีเซต

CWTรุกหนักEV Bus-Boat

CWTรุกหนักEV Bus-Boat
TNN ช่อง16
3 กรกฎาคม 2563 ( 11:30 )
152
CWTรุกหนักEV Bus-Boat

นาย วีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งบริษัทย่อย“บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด” หรือ SakunC ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับ 3 หน่วยงานราชการและเอกชนได้แก่ 1.กรมเจ้าท่า 2. สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และ 3. บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด ในการร่วมมือด้านการพัฒนาการออกแบบ การผลิต และมาตรฐาน สำหรับเรือไฟฟ้า ระบบอัดประจุ แบตเตอรี่และชิ้นส่วนที่เกี่ยวเนื่อง ที่มีคุณภาพและปลอดภัย ซึ่งบริษัทคาดว่าจะพัฒนาเป็นเรือไฟฟ้า (EV Ferry) ได้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2563 ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท และจะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทฯ ในอนาคต 

ซึ่งการลงทุนในบริษัทย่อย “SakunC” ภายใต้การร่วมบริหารและวางแผนพัฒนากับกลุ่ม “โชคนำชัย” ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและพัฒนาตัวถังรถ-เรือจากอลูมิเนียม ทำให้“สกุลฎ์ซี” เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสัญชาติไทย ที่ได้รับความไว้วางใจผลิต EV Bus - EV Boat คุณภาพมาตรฐานสากลให้กับลูกค้ามากมาย 

นายวีระพล กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับกลุ่มบริษัทฯที่ได้เข้าร่วมศึกษาพัฒนาโครงการเพื่อช่วยพัฒนาให้ประเทศ มีระบบการคมนาคมที่ดี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผลงานของ “SakunC” ที่ผ่านมามีความโดดเด่น เราได้รับการสนับสนุนให้ศึกษาและพัฒนาทำ EV Bus ต้นแบบเพื่อส่งมอบให้กับ ขสมก. โดยได้ทุนจาก สวทช.อีกด้วย 

"นี่ไม่ใช่งานแรกและงานเดียวที่ SakunC ได้ทำ แต่ยังมีงานดีๆ อีกหลายโครงการที่กำลังพัฒนาและจะทยอยนำออกสู่ตลาดยานยนต์ในอนาคตอันใกล้ โดยในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายของ SakunC ไว้ที่ 600 ล้านบาท"

นอกจากนี้ CWT ยังศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจใหม่ๆ ที่จะมาช่วยเสริมให้ธุรกิจด้านพลังงานของเราครบวงจรมากขึ้น เพื่อหนุนให้รายได้โดยรวมของบริษัทโตขึ้นในทุกๆ ปี และด้านผลิตและขายธุรกิจเบาะนั่งสำหรับยานยนต์นั้น บริษัทจะกลับมาเริ่มดำเนินการได้เต็มที่ช่วงเดือนตุลาคมและคาดว่าผลประกอบการจะกลับมาเป็นปกติได้ในไตรมาส 4/2563 ตามทิศทางของตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์”

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง