รีเซต

ระทึก! ไหม้โกดังเก็บแอร์ วอดกว่า200เครื่อง เบนซ์ป้ายแดงเหลือแต่ซาก

ระทึก! ไหม้โกดังเก็บแอร์ วอดกว่า200เครื่อง เบนซ์ป้ายแดงเหลือแต่ซาก
ข่าวสด
22 มกราคม 2564 ( 07:20 )
101
ระทึก! ไหม้โกดังเก็บแอร์ วอดกว่า200เครื่อง เบนซ์ป้ายแดงเหลือแต่ซาก

3 ชีวิตหนีตายระทึก ไฟไหม้ โกดังเก็บแอร์ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เผาวอดแอร์กว่า 200 เครื่อง รถเบนซ์ป้ายแดงเหลือแต่ซาก คาดสูญเกือบ 10 ล้านบาท

 

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 22 ม.ค.2564 ร.ต.อ.สง่า มูลจัด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมือง สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุไฟไหม้โกดังเก็บแอร์ของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมือง และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน

 

ไฟไหม้ โกดังเก็บแอร์ ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ เผาวอดแอร์กว่า 200 เครื่อง

 

ที่เกิดเหตุได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังชั้นเดียวซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบริษัท ซึ่งมีรถเก๋ง ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ ป้ายแดง ของเจ้าของบริษัท และรถกระบะจอดอยู่ พร้อมแอร์ใหม่กว่า 200 เครื่อง อุปกรณ์ในการติดตั้งเก็บอยู่ภายใน โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงลามมาลุกไหม้รถเก๋งและรถยกระบะ รวมทั้งแอร์กว่า 200 เครื่องที่อยู่ภายใน จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

 

ทำให้เปลวไฟโหมรุนแรงขึ้น ก่อนที่ถึงน้ำยาแอร์และห้องเครื่องรถเบนซ์จะเกิดการระเบิดขึ้นเป็นระยะ ระหว่างเจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงโครงหลังคาที่ทำด้วยเหล็กได้เกิดถล่มลงมา ใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านเรือนข้างเคียงนานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

 

จากการตรวจสอบพบว่า ไฟได้ลุกไหม้โกดังดังกล่าวและทรัพย์สินที่อยู่ภายใน ประกอบด้วยรถเก๋ง ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ ป้ายแดง 1 คัน รถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า 1 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน แอร์ใหม่ที่เก็บไว้ภายในโกดังกว่า 200 เครื่อง อุปกรณ์ในการติดตั้งแอร์อีกจำนวนหนึ่งถูกไฟเผาได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งตัวอาคารโกดังและห้องนอนของพนักงานอีก 3 ห้อง รวมมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 7 ล้านบาท

 

สอบถาม นายวิชาญ ตั้งจิตต์ อายุ 40 ปี คนงานของบริษัทที่หนีตายออกมาได้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและเพื่อนร่วมงานอีก 2 คน กำลังนอนหลับอยู่ ก็มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุงเข้าไปในห้องจนสะดุ้งตื่นเพราะหายใจไม่ออก และรีบเปิดประตูห้องออกมาก็พบเปลวไฟกำลังไหม้อยู่ที่บริเวณหน้าห้องน้ำซึ่งอยู่ด้านหลัง

 

"ผมและเพื่อนร่วมงานพยายามเอาถังเคมีดับเพลิงช่วยกันฉีด แต่เอาไม่อยู่เนื่องจากเปลวไฟลุกลามไปไหม้ฉนวนท่อแอร์ซึ่งเป็นโฟม ทำให้ไฟไหม้รุนแรงก่อนที่จะลุกลาม ผมและเพื่อนร่วมงานต่างพากันวิ่งหนีตายออกมาด้านนอก และช่วยกันเข็นรถจักรยานยนต์ออกมาได้เพียง 2 คัน ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ทั้งโกดัง รวมทั้งรถเบนซ์ป้ายแดงของนายจ้าง รถกระบะ และรถจักรยานยนต์ของผม แอร์ใหม่กว่า 200 เครื่องที่เก็บอยู่ภายใน นายจ้างจึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ" นายวิชาญ กล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง