รีเซต

ทางการจีนเพิ่มระดับการเตือนภัย ส่งสัญญาณอาจเกิดภัยพิบัติ

ทางการจีนเพิ่มระดับการเตือนภัย ส่งสัญญาณอาจเกิดภัยพิบัติ
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2563 ( 17:01 )
307
ทางการจีนเพิ่มระดับการเตือนภัย ส่งสัญญาณอาจเกิดภัยพิบัติ

วันนี้ (18ก.ค.63) ทางการจีนเพิ่มระดับการเตือนภัยเพื่อการตอบสนองต่อน้ำท่วมเป็นระดับสูงสุดเป็น  ระดับ 1 จากทั้งหมด 4 ระดับ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่า อาจเกิดภัยพิบัติ เช่น เขื่อนพัง หรือเกิดน้ำท่วมพร้อมกันในพื้นที่ลุ่มน้ำสายต่าง ๆ หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อภูมิภาคตามแนวแม่น้ำแยงซีเกียง ตั้งแต่ภาคกลาง เช่นฒณฑลหูเป่ย จนถึงภาคตะวันออกคือมณฑลเจียงซีและเจียงซู โดยน้ำยังท่วมในเขตพอหยางของมณฑลเจียงซีทำให้ระดับน้ำในทะเลสาบพอหยางซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของจีนมีความสูงถึง 22.52 เมตรซึ่งเป็นระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์และสูงกว่าระดับการเตือนภัยที่ 19.50 เมตร

ขณะเดียวกัน ประชาชนท้องถิ่นอีกมากกว่า 41,700 คน กำลังเผชิญหน้ากับเหตุอุทกภัย โดยได้รับความช่วยเหลือเป็นอุปกรณ์เครื่องกล จำนวน 537 ชุด  พร้อมจัดกำลังหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือประชาชน ผู้สูงอายุ รวมถึงเด็ก ที่ติดอยู่ตามบ้านเรือนให้ย้ายไปอยู่ในสถานที่ปลอดภับ

ปัจจุบันเจียงซีได้เพิ่มกองกำลังลาดตระเวนเพื่อเฝ้าระวังความเสี่ยงตามแนวเขื่อนกั้นน้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยทหารประจำมณฑลหลายพันนายมาช่วยสร้างแนวกั้นน้ำยาวเกือบ 9 กม. ตามแนวชายฝั่งทะเลสาบเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลัก

ด้านเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยกำลังเผชิญกับอุทกภัยที่อาจสร้างความเสียหายหนักหน่วง เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้พื้นที่โดยรอบมีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ทำให้ประชากรชาวอู่ฮั่นกว่า 11 ล้านคนต้องประสบภัยพิบัติครั้งที่สองหลังจากการระบาดของโรคโควิด-19

มณฑลหูเป่ยซึ่งมีอู่ฮั่นเป็นเมืองหลวงได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักอย่างน้อยเจ็ดครั้งแล้วตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน แต่ละครั้งมีปริมาณน้ำฝนสะสมเฉลี่ย 55.3 ซม. จนเกิดน้ำท่วมหลายเมือง ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มระดับการตอบสนองภาวะฉุกเฉินในระดับสูงสุดเป็นอันดับสอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมจีนดับเพิ่มเป็น 106 เดือดร้อน 15 ล้านคน

จีนอ่วม! ฝนถล่มไม่หยุดทำน้ำท่วม ปชช.สูญหายเกือบ 40 คน

จีนฝนตกหนัก! หลายพื้นที่น้ำท่วม กระทบประชาชน11ล้านคน


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง