รีเซต

นักวิเคราะห์หุ้นร่ำไห้กลางรายการทีวี หลังจากเคยแนะนำให้ซื้อหุ้น Meta ไป

นักวิเคราะห์หุ้นร่ำไห้กลางรายการทีวี หลังจากเคยแนะนำให้ซื้อหุ้น Meta ไป
TNN ช่อง16
1 พฤศจิกายน 2565 ( 15:45 )
64
นักวิเคราะห์หุ้นร่ำไห้กลางรายการทีวี หลังจากเคยแนะนำให้ซื้อหุ้น Meta ไป

หากใครที่ลงทุนในหุ้นต่างประเทศ ไม่ว่าจะเซียนหรือจะหน้าใหม่ต่างก็จับจ้องการลงทุนในกลุ่มบริษัทไอทีต่าง ๆ เช่น แอปเปิล (Apple) ที่ตำนานอย่างวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) ถือหุ้นอยู่ แต่มีบริษัทหนึ่งที่ตอนนี้สถานการณ์อยู่ในช่วงมรสุมอย่างหนัก นั่นก็คือเมตา (Meta) ของมาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ที่มีแต่ข่าวไม่สู้ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงขั้นทำให้นักวิเคราะห์การเงินและหุ้นชื่อดังในสหรัฐอเมริกาถึงกับแสดงความรู้สึกเสียใจกลางรายการวิเคราะห์เศรษฐกิจ


นักลงทุนคนดังกล่าวมีชื่อว่าจิม คราเมอร์ (Jim Cramer) เจ้าของรายการแมด มันนี่ (Mad Money) รายการวิเคราะห์ตลาดการลงทุนทางสถานีโทรทัศน์ CNBC ของสหรัฐอเมริกา มีบุคลิกโผงผาง ก้าวร้าว และแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งสร้างเอกลักษณ์ให้กับรายการและตัวเขามาโดยตลอด ดังนั้นการร้องไห้ของเขากลางรายการจึงถือเป็นข่าวได้โดยไม่ยากนัก




ในรายการแมด มันนี่ (Mad Money) เมื่อวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา เมื่อถึงช่วงรายงานสถานการณ์หุ้นของเมตา (Meta) ที่ร่วงลงอย่างหนัก เขาได้พูดด้วยเสียงสั่นเครือว่า “ผมได้ทำผิดพลาด ผมทำผิดไป ผมเคยเชื่อการจัดการของทีมบริหาร และนั่นคือสิ่งที่แย่มาก ความยโสโอหังของผมมันทำพัง และผมขอโทษ”



การแสดงออกเช่นนี้ในมุมมองของจิม คราเมอร์ (Jim Cramer) นั้นอาจจะไม่เกินจริงนัก เป็นที่ทราบกันดีว่าปีนี้เป็นปีชงของบริษัทก็ว่าได้ นับตั้งแต่การมุ่งมั่นเข้าสู่เมตาเวิร์ส (Metaverse) ของมาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ก็ทำให้เขาสูญเสียมูลค่าบริษัทเกินกว่า 10 ล้านล้านบาท เข้าไปแล้ว เพราะตั้งแต่ต้นปีที่เสียมูลค่าไป 250,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 9.6 ล้านล้านบาท ก็โดนซ้ำเป็นระลอกจากข่าวลือคนในที่มองว่าการทุ่มเทนี้ไม่คุ้มทุน และการโดนดับฝันเรื่องของเมตาเวิร์ส (Metaverse) โดยคำพูดของทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของแอปเปิล และรายงานผลประกอบการที่ลดลงในทุกไตรมาสที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวฟิวเจอร์ริสม์ (Futurism) ยังคงมองว่าการกระทำของมาร์ค ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) นั้นอาจจะเป็นผลดีในตอนท้ายที่สุด ทำลายทุกความคลางแคลงใจที่ทั้งโลกมีต่อแนวคิดของเขาก็เป็นได้ ซึ่งในตอนนี้ทุกฝ่ายต่างจับจ้องสถานการณ์ของเมตา (Meta) กันต่อไปอย่างใกล้ชิด


ที่มาข้อมูล Futurism

ที่มารูปภาพ Unsplash


ข่าวที่เกี่ยวข้อง