รีเซต

ปัตตานี ติดเชื้อใหม่พุ่ง 270 ราย ดับ 1 คน พบร้านอาหารคนหนาแน่น หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

ปัตตานี ติดเชื้อใหม่พุ่ง 270 ราย ดับ 1 คน พบร้านอาหารคนหนาแน่น หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่
ข่าวสด
24 กันยายน 2564 ( 12:24 )
18
ปัตตานี ติดเชื้อใหม่พุ่ง 270 ราย ดับ 1 คน พบร้านอาหารคนหนาแน่น หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่

ปัตตานี ติดเชื้อพุ่งขึ้นอีกรอบ 270 คน ดับ 1 คน เทศมนตรีเมืองปรับรูปแบบใหม่ ตรวจ ATK ก่อนฉีดวัคซีน นายกเล็กห่วงเหตุติดเชื้อกระจาย พบร้านอาหารคนหนาแน่น คาดติดเชื้อใหม่อาจสูงขึ้นอีก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายวานว่า ที่ตลาดเทศวิวัฒน์ 1 ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี โดยนายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี ได้จัดให้มีการตรวจเชื้อโควิด-19 แบบ ATK พร้อมทั้้งฉีดวัคซีน ซิโนแวค เข็มแรก ให้กับประชาชนทั่วไปที่ยังตกหลนอยู่ ซึ่งมีประชาชนตั้งแต่ อายุ 18 ขึ้นไปจนถึง อายุ 60 ปีขึ้นไป ต่างเดินทางร่วมตรวจเชื้อจำนวนมาก และรับการฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก

 

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงน่าเป็นห่วง และยังคงเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม โดยหลายพื้นที่มีการปูพรมฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีการปรับรูปแบบใหม่ ก่อนฉีดวัคซีนจะต้องทำการตรวจเชื้อแบบ ATK ก่อน เนื่องจากที่ผ่านมา หลังประชาชนได้รับวัคซีนแล้ว ปรากฏว่าติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก

 

 

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี วันที่ 23 กย. ที่ผ่านมา พบติดเชื้อพุ่งอีก 270 คน เสียชีวิตอีก 1 คน ขณะนี้มีติดเชื้อสะสม 20,172 คน รักษาหาย 14,170 คน และเสียชีวิตสะสม 285 คน

 

 

 

ด้านนายนิอันนุวา เผยว่า เทศบาลเมืองปัตตานีได้ออกไปฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่ยังคงตกค้างอยู่ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี โดยลักษณะการฉีดวัคซีนนั้น เราจะทำการตรวจเชื้อแบบ ATK ก่อนที่จะฉีดวัคซีน หากติดเชื้อมาก่อนแล้ว และมารับวัคซีนก็จะมีความเสี่ยง

 

ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นวันละ 200-300 คน รู้สักเป็นห่วง เนื่องจากมีการผ่อนคลายมาตรการลง และเมื่อไปตรวจดูตามร้านอาหารต่าง ปรากฏว่า มีการนั่งในร้านกันอย่างหนาแน่น ถ้าปล่อยไว้ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดคลัสเตอร์ใหม่และใหญ่ ทำให้จังหวัดมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก อยากให้ทุกคนช่วยดูแลป้องกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง