รีเซต

สลด หนุ่มขับเก๋งไปส่งลูกที่ร.ร. แหกโค้ง รถหมุนพุ่งชนสาวบ.เครื่องสำอางดับ

สลด หนุ่มขับเก๋งไปส่งลูกที่ร.ร. แหกโค้ง รถหมุนพุ่งชนสาวบ.เครื่องสำอางดับ
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 13:30 )
100
สลด หนุ่มขับเก๋งไปส่งลูกที่ร.ร. แหกโค้ง รถหมุนพุ่งชนสาวบ.เครื่องสำอางดับ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 24 ธ.ค.2564 ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนคนเดินเท้ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน มุ่งหน้าถนนเพชรเกษม ในช่องทางซ้ายหน้าร้านขายยางรถยนต์ พบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส ทะเบียน 5กฮ2514 กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกตะแคงขวา ประตูหน้าด้านซ้ายหลุด ตัวรถพังยับ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ ทะเบียน ษยย170 กทม. พลิกตะแคงเสียหาย

 

ส่วนคนขับรถเก๋งชื่อ นายพงษ์ปวีร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บขาติดอยู่ใต้คอนโซลรถ เจ้าหน้าที่เร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือจนนำตัวออกมาได้ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นลูกสาวของนายพงษ์ปวีร์ อายุ 6 ขวบ มีบาดแผลถลอกตามลำตัวเล็กน้อย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวช

 

ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบศพ น.ส.มธุรส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พนักงานฝ่ายออกแบบกราฟิกของบริษัทแห่งหนึ่งเกี่ยวกับเครื่องสำอาง สภาพนอนคว่ำหน้าเลือดไหลนองพื้น สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขายาว ศีรษะแตก แขน ขาหัก เจ้าหน้าที่ได้นำกรวยยางปิดกั้นที่เกิดเหตุไว้ และให้ใช้ถนนในช่องทางขวา 1 ช่องทาง ทำให้การจราจรติดขัดไปถึงสะพานข้ามแยกถนนบรมราชชนนี ยาวประมาณ 2 กิโลเมตร

 

 

จากการสอบสวน นายพงษ์ปวีร์ ซึ่งพอให้การได้ว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกจากบ้านย่านสวนผัก จะไปส่งลูกสาวที่โรงเรียนย่านถนนพรานนก-พุทธมณฑล โดยขับรถข้ามสะพานข้ามถนนบรมราชชนนีด้วยความเร็วสูง ถึงจุดเกิดซึ่งเป็นทางโค้ง ทำให้รถเสียหลักส่ายไปมา ตนพยายามเหยียบเบรก แต่รถก็ยังไม่หยุด จึงดึงเบรกมือ ทำให้รถหมุน ลูกตนจะตกจากเบาะด้านข้าง ตนจึงเอื้อมมือไปคว้าลูกไว้ แล้วรถก็พลิกคว่ำไถลไป ก่อนหยุดนิ่งหน้าร้านยาง

 

ด้าน นายภูวดล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เจ้าของร้านขายยาง กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงรถไถลมาแต่ไกล จนกระทั่งมาชนและหยุดที่หน้าร้าน ถังน้ำแข็ง และรถจักรยานยนต์ของตนที่จอดไว้หน้าร้านได้รับความเสียหายด้วยซึ่งกล้องวงจรปิดในร้านจับภาพไว้ได้

 

ขณะที่ เพื่อนของผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตาย ซึ่งทำงานอยู่แผนกกราฟฟิกให้กับบริษัทเครื่องสำอาง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ได้เข้ามาตอกบัตรที่บริษัทแล้วได้เดินออกมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ระหว่างที่กำลังเดินกลับเข้าที่ทำงานก็ถูกรถยนต์คันดังกล่าวหมุนมาชน ซึ่งปกติแล้วผู้ตายจะเดินออกไปกับกลุ่มเพื่อนอีก 2-3 คน โชคยังดีไม่งั้นคงมีการสูญเสียมากกว่านี้

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย หลังรักษาตัวหายดีแล้วจะนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง