รีเซต

ประมวลภาพ ฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมทั่วกรุง เกินค่ามาตราฐานหลายพื้นที่

ประมวลภาพ ฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมทั่วกรุง เกินค่ามาตราฐานหลายพื้นที่
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2564 ( 10:24 )
100
ประมวลภาพ ฝุ่น PM 2.5 ปกคลุมทั่วกรุง เกินค่ามาตราฐานหลายพื้นที่

มุมสูงบรรยากาศยามเช้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นละออง pm 2.5 ทำให้เกิดมลพิษในอากาศ ตึกหรืออาคารบางแห่งที่เคยดูได้จากระยะไกล ในวันนี้ถูกฝุ่นบดบังทัศนียภาพเป็นส่วนใหญ่ 


ซึ่งศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศได้รายงานว่า ปริมาณ PM2.5 พบเกินค่ามาตรฐานในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยสถานีตรวจวัดของ คพร่วมกับ กทมเกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ ตรวจวัดได้ 39 - 96 มคก./ลบ.ซึ่ง bangkokairquality ได้รายงานว่าจุดที่หนาแน่นที่สุดคือสวนทวีวนารมย์ สูงถึง 108 มคก./ลบ.ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพ


ขณะที่รายงานคุณภาพอากาศและการจัดอันดับเมืองที่มีมลพิษของ AirVisual แบบเรียลไทม์ พบว่าไทยติดอันดับ 14 เมืองที่มีมลพิษมากที่สุดในโลก มีค่าเฉลี่ยฝุ่นแบบมวลรวมที่ 166 US AQI ส่วนปริมาณฝุ่น PM2.5 สะสมที่ 83.7 มคก./ลบ..


จากการคาดการณ์ของศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ กรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า สถานการณ์จะมีแนวโน้มที่ฝุ่นละอองจะมีระดับที่สูงขึ้น ในช่วงวันที่ 24-26 ธันวาคม เนื่องจากสภาพอากาศที่ปิด-นิ่ง และสภาวะลมอ่อน ในช่วงนี้จึงขอความร่วมมือประชาชนงดการเผาในที่โล่ง ใช้รถเท่าที่จำเป็น เฝ้าระวังรักษาสุขภาพอนามัย และตรวจสอบคุณภาพอากาศจาก Air4Thai ก่อนออกจากบ้าน(เมื่อวันที่ 24 ..64)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง