รีเซต

วัดเดียวย่านบางพลี ดับ 3 ศพ ญาติเศร้าสลด คาใจ โยงฉีดวัคซีนป้องโควิด

วัดเดียวย่านบางพลี ดับ 3 ศพ ญาติเศร้าสลด คาใจ โยงฉีดวัคซีนป้องโควิด
มติชน
27 พฤศจิกายน 2564 ( 22:06 )
54
วัดเดียวย่านบางพลี ดับ 3 ศพ ญาติเศร้าสลด คาใจ โยงฉีดวัคซีนป้องโควิด

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนคลองกระทุ่มราษฎร์อุทิศ ย่านสำโรงเหนือ ได้เสียชีวิตลงหลังจากฉีดวัคซีนที่โรงเรียนได้ประมาณ 2 วัน ขณะนี้ศพอยู่ที่วัดหนามแดง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ ได้พบนางจุทาทิพย์ นาโน ซึ่งเป็นป้าของ นายวุฒิเดช นาโน อายุ 15 ปี เปิดเผยว่า ปกติน้องเป็นคนตัวใหญ่ และมีน้ำหนักประมาณ 120 กิโล แต่สุขภาพร่างกายแข็งแรง จนกระทั่งโรงเรียนได้มีการจัดบริการให้ฉีดวัคซีน เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยนายวุฒิเดช ได้ไปฉีดวัควีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา (ไฟเซอร์) ที่ผ่านมา จากการสังเกตุอาการหลานชายเริ่มจะเป็นคนที่เหนื่อยง่ายและเริ่มเบื่ออาหาร จนน้ำหนักตัวลดลงไป 6 กิโล หลังจากนั้นได้ไปฉีดวัคซีนเข็มที่สอง เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน (ไฟเซอร์) พอกลับมาถึงเริ่มมีอาการ แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ไม่มีเรี่ยวแรง จึงได้พาไปหาหมอที่ โรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งแพทย์ได้แจ้งว่าสาเหตุดังกล่าวเป็นอาการเกี่ยวกับโรคทางลำไส้ (ไม่เกี่ยวกับวัคซีน) ได้จ่ายยาให้กินตามปกติ

 

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. นายวุฒิเดช เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก เหนื่อยหอบ จึงได้พาไปส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนกระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยแพทย์ลงความเห็นว่า เป็นโรคเบาหวาน ผลเลือดเป็นกรด ทำให้เสียชีวิต ซึ่งที่ครอบครัวสงสัยเป็นอย่างมากว่าสาเหตุที่ทำให้น้องเสียชีวิตเป็นผลจากการฉีดวัคซีนหรือไม่เพราะปกติ น้องเป็นคนแข็งแรง ร่าเริง จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง

 

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยังบริเวณศาลาใกล้เคียงกัน (วัดหนามแดง) พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนอีก 1 ราย ชื่อนาย วัชชิระ ใหม่จันทร์ อายุ 26 ปี ทำงานอยู่บริษัท อีซูซุ ย่านสมุทรปราการ จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิต(ไม่ประสงค์ออกนาม) ทราบว่าปกตินายวัชชิระ เป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรงปกติ และไม่ได้มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด โดยได้ฉีดวัคซีน เข็มแรก ไปเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา (แอสตร้าเซนเนก้า) ที่ผ่านมาโดยไม่ได้เกิดอาการข้างเคียงใดๆ จนกระทั่งได้มาฉีดวัควีนเข็มที่สอง เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา (แอสตร้าฯ) หลังจากฉีดวัควีนเริ่มมีอาการข้างเคียง จนกระทั่งวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เริ่มป่วยอาการหนักขึ้น แน่นหน้าอก ปลายมือเริ่มเขียวไม่มีสีเลือด มีไข้ ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวและได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางญาติพี่น้องติดใจสาเหตุการตาย ว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ศาลาที่ 3 ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 3 จากการฉีดวัคซีนที่นำศพมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดหนามแดง จังหวัดสมุทรปราการ ชื่อนายสิทธิพล บวรกิตติไพศาล อายุ 26 ปี ซึ่งญาติพี่น้องติดใจสาเหตุการตาย เนื่องจากผู้เสียชีวิตปกติเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง เล่นกีฬา แต่หลังจากฉีดวัคซีนแล้วเกิดอาการข้างเคียงจนกระทั่งเสียชีวิต


โดยนางสาวศิริพรรณ ชัยเกียรติสุนทร (อา) เปิดเผยว่าผู้ตายได้ไปฉีดวัคซีนเข็มแรก (ซิโนแวค) เมื่อวันที่ 8กันยายน ที่ผ่านมาหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งฉีดวัคซีนเข็มที่สอง (โมเดอร์นา)เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลังจากกลับมาถึงบ้านเริ่มมีอาการปวดแขน ก่อนจะขอขึ้นไปนอนพักผ่อน จนกระทั่งช่วงหัวค่ำครอบครัวเห็นไม่ลงมาทานข้าวจึงขึ้นไปตาม พบว่านอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้นตามลำตัวผิวเริ่มเป็นสีคล้ำ จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล จนกระทั่งคืนวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ประมาณ 4 ทุ่ม จึงได้เสียชีวิตลงในที่สุดซึ่ง แพทย์แจ้งว่าสาเหตุการตายเพราะ สภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ โดยทางญาติพี่น้องติดใจสาเหตุการตาย ว่าเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนหรือไม่ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อจะได้ไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง