รีเซต

หนีตายระทึก! ลุงขับรถหลงโผล่กลางทุ่ง ติดคันนา ไฟไหม้รถ เหลือแต่ซาก

หนีตายระทึก! ลุงขับรถหลงโผล่กลางทุ่ง ติดคันนา ไฟไหม้รถ เหลือแต่ซาก
ข่าวสด
15 มีนาคม 2564 ( 09:15 )
165
หนีตายระทึก! ลุงขับรถหลงโผล่กลางทุ่ง ติดคันนา ไฟไหม้รถ เหลือแต่ซาก

ลุงขับรถตู้รับส่งพนักงาน ข้ามอำเภอในพื้นที่ จ.ลพบุรี โผล่กลางทุ่งนา รถติดหล่ม ก่อน ไฟไหม้รถ เผย วิ่งหนีตายมองรถถูกเผาวอดเหลือแต่ซาก

 

 

เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 15 มี.ค.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถตู้ บริเวณกลางทุ่งนา ม.1 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถน้ำดับเพลิงเทศบาลบ้านหมี่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

ลุงขับรถตู้รับส่งพนักงาน ข้ามอำเภอในพื้นที่ จ.ลพบุรี โผล่กลางทุ่งนา รถติดหล่ม ก่อน ไฟไหม้รถ

 

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถตู้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง จากการตรวจสอบพบเป็นรถตู้ ของบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี สภาพพังเสียหายทั้งคัน คนขับชื่อ นายมานพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี จากนั้น จึงติดต่อเจ้าของบริษัทเดินทางมาตรวจสอบ

 

สอบถาม นายมานพ กล่าวว่า ตนเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ โดยรถคันนี้เป็นรถรับส่งพนักงานบริษัทฯ แห่งหนึ่ง หมายเลขทะเบียนรถจำไม่ได้ ได้ขับออกมาจาก ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เพื่อออกไปรับพนักงาน แต่ไม่รู้ว่าขับเลยหลงมาถึง อ.บ้านหมี่ ได้อย่างไร ขับวกวนไปมาจนหลงทางออกไปกลางทุ่ง หาทางกลับไม่เจอ เส้นทางก็มืดสนิท จนรถติดคันนา

 

"ลุงพยายามเร่งเครื่องเพื่อให้หลุดพ้น จนล้อหมุนฟรีเสียดสีฟางข้าวจนเกิดความร้อนไฟลุกที่ล้อหลังด้านขวา พยายามจะใช้น้ำดื่มราดดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ เปลวไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับรถคันดังกล่าวติดตั้งถังเชื้อเพลิงเอ็นจีวี 3 ถัง ลุงจึงได้วิ่งหลบหนีซ่อนตัวหลังต้นไม้ใหญ่ เกรงรถจะระเบิด มองรถมอดไหม้ไปกับตาโดยไม่สามารถติดต่อใครได้เนื่องจากมือถืออยู่ในรถ จนเห็นแสงไฟจากคนหาหนู จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ" นายมานพ กล่าว

 

 

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบรถตู้คันดังกล่าว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮง-8342 กทม. เป็นของบริษัทแห่งหนึ่ง จึงได้ติดต่อกับเจ้าของบริษัทเพื่อเดินทางมาดูรถ จนทราบว่า นายมานพเป็นคนขับรถตู้รับส่งพนักงานโรงงานบริษัทพื้นที่รับผิดชอบ อ.โคกสำโรง และ อ.ชัยบาดาล ทุกวันเวลาประมาณ 04.00 น. นายมานพจะมารับรถเพื่อออกรับพนักงานในเขตพื้นที่รับผิดชอบ แต่ทำไมคืนนี้นายมานพมานำรถออกไปก่อนเวลา แต่ก็ไม่ติดใจเพราะเชื่อใจในความซื่อสัตย์ของนายมานพ

 

แต่นายมานพชอบหลง ๆ ลืม ๆ ครั้งหนึ่งนายมานพเคยขับรถเลยไปไกลถึง จ.เพชรบูรณ์ มาแล้ว ในครั้งนั้นทางบริษัทได้พักงานนายมานพ 3 วัน เพื่อให้พักผ่อน หาหมอเพื่อตรวจรักษาอาการหลงลืม ก่อนให้กลับมาขับรถอีกครั้งเนื่องจากสงสาร เกรงจะตกงานครอบครัวจะลำบาก ไม่คิดว่านายมานพจะมีอาการหลงลืมได้ถึงเพียงนี้จนเกิดเรื่องขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง