รีเซต

ทุนสำรองไทยออลไทม์ไฮ 2.6 แสนล้านดอลลาร์ฯ

ทุนสำรองไทยออลไทม์ไฮ 2.6 แสนล้านดอลลาร์ฯ
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2563 ( 07:50 )
167
ทุนสำรองไทยออลไทม์ไฮ 2.6 แสนล้านดอลลาร์ฯ

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้าทีมกลยุทธ์ตลาดการเงินและวางแผนการลงทุน EASY INVESTบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ 30.07 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ 30.09 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ  ประเมินกรอบเงินบาทระหว่างวัน 29.90-30.10 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ในสัปดาห์นี้ แนะนำจับตาเพียงความเคลื่อนไหวทางการเมืองโดยในวันจันทร์ที่ 28 ธ.ค. เป็นวันสุดท้ายที่โดนัลด์ ทรัมป์สามารถผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้ได้ ขณะที่วันพุธที่ 30 ธ.ค.มีกำหนดการที่สหราชอาณาจักร (UK) และสหภาพยุโรป (EU) จะต้องทำข้อตกลง Brexit ส่วนทางตัวเลขเศรษฐกิจไม่ได้มีการประกาศตัวเลขที่สำคัญ

ด้านตลาดเงิน ระยะสั้นเชื่อว่าจะมีแรงกดดันจากการขายสินทรัพย์ปลอดภัยกลับเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงช่วงปลายปีอยู่บ้าง และคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรปอนด์อังกฤษ (GBP) หลังจบข้อตกลง Brexit อย่างไรก็ดีเนื่องจากสัปดาห์นี้เป็นช่วงสัปดาห์ปีใหม่จึงน่าจะมีธุรกรรมที่เบาบางลง กรอบดัชนีดอลลาร์ (Dollar Index) สัปดาห์นี้ 89.5-90.5จุด ระดับปัจจุบัน 90.2จุด

ส่วนเงินบาทระยะสั้นเคลื่อนไหวในกรอบแคบ และมีเพียงการระบาดของไวรัสรอบใหม่ในประเทศที่เข้ามากดดัน แนะนำจับตาทิศทางของทองคำเพิ่มเติมเนื่องจากเริ่มฟื้นตัวขึ้นแล้วจะเป็นแรงส่งให้กับสกุลเงินเอเชียรวมถึงเงินบาท ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าทุนสำรองระหว่างประเทศของไทยจะปิดสิ้นปีนี้ที่ 2.6 แสนล้านดอลลาร์ หรือราว 50% ของจีดีพีสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนด้านพื้นฐานของค่าเงินบาทในปีหน้า โดยกรอบเงินบาทสัปดาห์นี้ 29.80-30.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง