รีเซต

ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งปิดบ่อนไก่ชนทุกแห่ง ตรวจ 'โควิด' เชิงรุก คนที่ทำงานในสนาม

ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งปิดบ่อนไก่ชนทุกแห่ง ตรวจ 'โควิด' เชิงรุก คนที่ทำงานในสนาม
ข่าวสด
7 มกราคม 2564 ( 10:10 )
49
ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งปิดบ่อนไก่ชนทุกแห่ง ตรวจ 'โควิด' เชิงรุก คนที่ทำงานในสนาม

ผู้ว่าฯอยุธยาสั่งปิดบ่อนไก่ชนทุกแห่ง ตรวจ 'โควิด' เชิงรุก คนที่ทำงานในสนามไก่ชน คนที่ไปสัมผัสบ่อนไก่อ่างทอง-อยุธยา รอผลตรวจ 40 กลุ่มเสี่ยง 

 

จากกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกที่ 2 ในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 15 คน ติดเชื้อจาก 3 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่ติดเชื้อจาก จ.สมุทรสาคร 2.จาก จ.ระยอง และ 3.จาก บ่อนไก่ เขต อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง นั้น 

 

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ล่าสุดให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบเชิงรุก โดยเฉพาะกลุ่มที่คาดว่า จะติดเชื้อจากสนามไก่ชน ทั้งจาก จ.อ่างทอง และจ.พระนครศรีอยุธยา เช่น ในอ.บางปะหัน อ.มหาราช อ.บางไทร อ.บางปะอิน อ.ผักไห่ เป็นต้น ล่าสุดใน อ.เสนา ตรวจสอบเซียนไก่ชน ซึ่งมีประวัติเดินทางไปสนามชนไก่หลายแห่งในช่วงปีใหม่ รวมประมาณ 40 คนแล้ว ขณะนี้รอผลการตรวจสอบ

 

 

สำหรับสนามไก่ชนทุกแห่งทั้งจังหวัด ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจเชิงรุก ตรวจหาบุคคลที่ทำงานในสนามไก่ทุกแห่ง เพื่อตรวจหาเชื้อ และสั่งปิดสนามไก่ทุกแห่งแล้ว รวมถึงกำชับให้กวดขันจับกุม กลุ่มบุคคลที่ลักลอบเปิดสนามประลองไก่ชน ในช่วงเวลานี้

 

 

อย่างไรก็ตาม ถึงวันนี้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกที่ 2 รวม 15 คนแล้ว ในจำนวนนี้ เป็นกลุ่มคนที่ติดเชื้อมาจากสนามไก่ชนมากที่สุด และในวันนี้ทางสาธารณสุขจังหวัด กำหนดจัดทีมค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ไปให้บริการที่หน้าเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาหรือใกล้ตลาดเจ้าพรหม โดยบุคคลที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 จากทุกกรณี สามารถมาขอรับการตรวจหาเชื้อได้ในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง