รีเซต

ผลตรวจออกวันนี้! ลุ้น 29 ราย เสี่ยงสูงสัมผัสคนขายลอตเตอรี่ที่ติด 'โควิด'

ผลตรวจออกวันนี้! ลุ้น 29 ราย เสี่ยงสูงสัมผัสคนขายลอตเตอรี่ที่ติด 'โควิด'
ข่าวสด
26 ธันวาคม 2563 ( 09:29 )
63
ผลตรวจออกวันนี้! ลุ้น 29 ราย เสี่ยงสูงสัมผัสคนขายลอตเตอรี่ที่ติด 'โควิด'

 

โควิด : ผลตรวจออกวันนี้! ลุ้น 29 ราย เสี่ยงสูงสัมผัสคนขายลอตเตอรี่ติดโควิด เผยเข้าข่ายเสี่ยงสูง 107 ราย แต่ตรวจหาเชื้อหมดแล้ว เหลือแค่ 29 รายสุดท้าย

 

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ห้องประชุมภูเรือ ชั้น4 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นายแพทย์สมชาย ชมภูคำ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย และแพทย์หญิงนภาพร สิงขรเขียว รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเลย

 

นายชัยธวัช กล่าวว่า จังหวัดเลยได้รับรายงานจากชุด 5 ทหารเสือ ซึ่งประกอบด้วย นายอำเภอ, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร, กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสาธารณสุขอำเภอ หลังมีออกสำรวจเชิงลึกตามหมู่บ้าน เพื่อหาผู้ที่มีประวัติเคยการเดินทางไปทางไปยังจังหวัดสมุทรสาครตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม 2563

 

โดยในวันนี้พบผู้ที่เข้าข่ายเสี่ยงเพิ่มเติม จำนวน 103 ราย แบ่งเป็น อ.วังสะพุง 1 ราย, อ.ด่านซ้าย 35 ราย, อ.นาด้วง 14 ราย, อ.เชียงคาน 8 ราย, อ.ปากชม 21 ราย, อ.ภูหลวง 13 ราย, อ.ผาขาว 9 ราย และ อ.เอราวัณ 2 ราย รวม 103 ราย รวมกับยอดผู้ที่ถูกค้นพบเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. อีก 296 คน รวมเป็น 399 คน ซึ่งทั้งหมดกำลังเข้าสู่กระบวนการซักประวัติและตรวจเชื้อต่อไป

 

ด้าน รองนายแพทย์ สสจ.เลย กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดเลยค้นพบบุคคลที่สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งสิ้น 107 ราย ซึ่งดำเนินการส่งผลตรวจครบทั้งหมดแล้ว ปรากฏว่าไม่พบเชื้อ 78 ราย และอยู่ในช่วงรอผลตรวจอีก 29 ราย ซึ่งจะทราบผลทั้งหมดในวันนี้

 

ทั้งนี้ผู้ที่รอผลตรวจทั้ง 29 ราย ไม่ได้เป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มวงจรใกล้ชิดกับผู้ติดรายล่าสุด แต่เป็นกลุ่มคนที่ชุด 5 ทหารเสือค้นพบเพิ่มเติม ซึ่งบุคคลทั้ง 107 ราย ที่ผ่านการส่งผลตรวจ จะเข้าสู่กระบวนการ Home Quarantine ต่อไปจนครบ 14 วัน

 

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวปิดท้ายว่า สถานการณ์ ณ ปัจจุบัน จังหวัดเลยถูกจัดให้อยู่ในโซนสีเหลือง (เฝ้าระวัง) ตามมาตรฐานของ ศบค. ดังนั้นของทุกคนป้องกันตนเองและเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ทั้งนี้จังหวัดเลยจะดำเนินการทุกอย่างตามมาตรการของ ศบค.อย่างเต็มที่ ฉะนั้นขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและปฏิบัติตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง