รีเซต

ศรีสะเกษ ท่องเที่ยวหนุนรัฐบาลเปิดประเทศ พร้อมรับนักท่องเที่ยว 46 ประเทศ

ศรีสะเกษ ท่องเที่ยวหนุนรัฐบาลเปิดประเทศ พร้อมรับนักท่องเที่ยว 46 ประเทศ
ข่าวสด
25 ตุลาคม 2564 ( 11:23 )
62
ศรีสะเกษ ท่องเที่ยวหนุนรัฐบาลเปิดประเทศ พร้อมรับนักท่องเที่ยว 46 ประเทศ

ศรีสะเกษ นายกท่องเที่ยวหนุนรัฐบาลเปิดประเทศ พร้อมรับนักท่องเที่ยวจาก 46 ประเทศ เผยประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก

 

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 64 ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศ วันที่ 1 พ.ย.64 เพื่อนำนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพจาก 46 ประเทศ เดินทางเข้าประเทศไทย

 

เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และธุรกิจเกี่ยวเนื่อง จะส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวมนั้น ตนเห็นด้วยที่จะเปิดประเทศ ซึ่งก่อนเปิดประเทศต้องมีมาตรการออกมาว่า ชาวต่างประเทศ นักท่องเที่ยว อย่างน้อยต้องฉีดวัคซีนสองเข็ม พอมาถึงไทยต้องมีหลักฐานการตรวจจากประเทศตัวเอง พอถึงเมืองไทยจะต้องมีการตรวจอีกครั้งหนึ่ง

 

 

ฉะนั้นจะเป็นการเซฟตี้การเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ตนคิดว่า การเปิดประเทศถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องช่วยกัน โดยทุกคนต้องฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันตัวเองในระดับหนึ่ง ถ้าหากไม่เปิดประเทศในช่วงนี้ จะทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยว การค้าต่างๆ กระทบกระเทือนไปหมด เนื่องจากปิดประเทศมานานเกินไป ตนดีใจที่ท่านนายกรัฐมนตรีบอกว่า เปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย. ทุกคนจะต้องช่วยกัน

 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวเดินทางมา จ.ศรีสะเกษ ตนเชียร์ให้ไปวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ วัดแห่งนี้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดมาก เป็นที่โล่งแจ้งการที่จะเข้าไปกราบไหว้เพื่อขอพรจาก หลวงปู่สรวง

 

 

วัดไพรพัฒนาจัดอย่างเป็นระบบ ไม่ให้เข้าไปใกล้กันมาก มีการเว้นระยะห่าง มีตู้อบยาฆ่าเชื้อไวรัส มีการแจกแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และมีการวัดอุณหภูมิของผู้ที่จะเข้าไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง ตนเห็นว่าวัดไพรพัฒนา เป็นจุดหนึ่งที่จะสามารถเข้าไปเที่ยวชมได้

 

นอกจากนี้แล้วบริเวณอื่น ๆ จ.ศรีสะเกษ มีสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามมากมาย เช่น จุดชมวิวผาพญากูปรี น้ำตกห้วยจันทร์ ชมทะเลหมอกที่ผามออีแดงอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร วัดสระกำแพงใหญ่ วัดพระธาตุเรืองรอง สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ วัดมหาพุทธาราม หาดบ้านแก้ง และหาดนางเหงา เป็นต้น

 

 

ดร.กัลยาณี เผยอีกว่า ศรีสะเกษถือว่าพร้อมมากในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ดังนั้นอยากให้ ศรีสะเกษฉีดวัคซีนให้ได้ 70% คาดว่าถึงสิ้นเดือน ต.ค.64 นี้ จะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ประมาณ 700,000 คน จากจำนวนประชากร 1,400,000 คน โรงพยาบาลทุกแห่ง สาธารณสุขจังหวัด ได้พยายามเร่งรัดการฉีดวัคซีนให้ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคน

 

ศรีสะเกษยินดีที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ และจากต่างประเทศที่อนุญาตให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 แต่ช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย และจ.ศรีสะเกษบ้างแล้ว

 

 

ขอฝากเชิญชวนถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกว่า ประเทศไทยถือว่าประชาชนมีวินัยเรื่องของสวมหน้ากากอนามัย สังเกตได้ แม้แต่การนั่งรถมอเตอร์ไซค์ หรือเดินไปมาทุกคนจะสวมใส่หน้ากากอนามัยทั้งหมด และทุกคนเริ่มที่จะเคยชินกับการล้างมือ การเว้นระยะห่างทางสังคม

 

ตนคิดว่าถ้าเราได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเป้าหมายที่ทางรัฐบาลตั้งเอาไว้ จะให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก นักท่องเที่ยวทุกคนจะสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อเข้ามาประเทศไทย แพทย์ พยาบาลของโรงพยาบาลทุกแห่ง สามารถดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนได้ดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง