รีเซต

ตำรวจ ปทส.พัทลุง จับพ่อค้าลักลอบขนซากสัตว์ป่าคุ้มครอง

ตำรวจ ปทส.พัทลุง จับพ่อค้าลักลอบขนซากสัตว์ป่าคุ้มครอง
มติชน
5 กรกฎาคม 2563 ( 09:00 )
196
ตำรวจ ปทส.พัทลุง จับพ่อค้าลักลอบขนซากสัตว์ป่าคุ้มครอง

 

วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.สิริณัฐ ศิรบุญภาคย์ ผกก.6 บก.ปทส ร.ต.อ.ธนสิน จินดาย้อย สว.กก.6 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด บก.ปทส.จ.พัทลุง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นบนถนนสายเพชรเกษมหาดใหญ่-พัทลุง ฝั่งขาขึ้น หลังสืบทราบจะมีการลักลอบขนซากสัตว์ป่าจากจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ามาส่งขายในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

 

ในขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจค้นอยู่นั้นได้มีรถยนต์ ยี่ห้อนิสสัน สีเทาดำ ทะเบียน 7298 พระนครศรีฯ ตรงตามที่ได้แจ้งข่าววิ่งผ่านมาจึงขอตรวจค้นพบในลังหลังกระบะรถ ที่มีการบรรจุน้ำแข็งปิดทับอยู่ด้านบน พบซากสัตว์ป่าหลายชนิด ได้แก่ ซากตะกวด จำนวน 9 ตัว นน.19 กก, ซากตัวนิ่ม จำนวน 1 ตัว นน. 1.5 กก., ซากตะพาบน้ำ จำนวน 3 ตัว นน. 4 กก., ซากอีเห็น จำนวน 4 ตัว นน. 12 กก., ซากเต่า จำนวน 2 ตัว นน. 1 กก., ซากเนื้อหมูป่า นน. 20 กก.

 

เจ้าหน้าที่สอบถามนายมนูญ ว่องไว อายุ 53 ปี ชาว อ.สุคิริน จ.นราธิวาส คนขับรถ ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อซากสัตว์ป่ามาจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อมาส่งขายให้กับร้านขายอาหารสัตว์ป่าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ตามใบสั่ง สาเหตุที่ทำเพราะรายได้ดีเนื่องจากซากสัตว์ป่าขายได้ในราคาสูง

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงทำการควบคุมตัวนายมนูญ ส่ง ร.ต.อ.สุนทร ยิ่งยง พนักงานสอบสวน สภ.ป่าบอน เพื่อดำเนินคดีฐาน กระทำความผิดตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ม.17 และ ม.29 ฐาน ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในครอบครองและค้า ซึ่งสัตว์ป่าสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง หรือซากสัตว์ป่า และผลิตภัณฑ์ฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง