รีเซต

กระแสไม่มีตก คนแห่กินฟรีซีฟู้ด ด้านรองผู้ว่าเผย คราบน้ำมัน ใกล้หมดแล้ว

กระแสไม่มีตก คนแห่กินฟรีซีฟู้ด ด้านรองผู้ว่าเผย คราบน้ำมัน ใกล้หมดแล้ว
ข่าวสด
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 18:22 )
38
กระแสไม่มีตก คนแห่กินฟรีซีฟู้ด ด้านรองผู้ว่าเผย คราบน้ำมัน ใกล้หมดแล้ว

คนยังแห่มากันเพียบ กินฟรีซีฟู้ด ด้านศูนย์บัญชาการน้ำมันรั่ว มั่นใจเอาอยู่ หลังระดมเรือ 22 ลำ ฉีดสารเคมีสลายน้ำมัน SPRC ยันพร้อมเยียวยาเร็ว ๆ นี้

 

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2565 นายอนันค์ นาคนิยม รองผวจ.ระยอง พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ตัวแทนบริษัทสตาร์ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด มหาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมประเมินสถานการณ์เหตุการณ์น้ำมันรั่วประจำวัน ที่สบายสบายรีสอร์ท ริมหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อสรุปสถานการณ์เหตุน้ำมันรั่ว

 

นายอนันต์ ได้กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ขณะนี้เหลือคราบน้ำมันเพียงไม่กี่สิบลิตร บนเนื้อที่ 0.1 ตารางกิโลเมตร อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 4 กิโลเมตร โดยใช้เรือจำนวน 22 ลำ ระดมฉีดสาร Dispersant 800 ลิตร พร้อมใช้บีชบูม รวม 6 เส้น ยาวประมาณ 1,500 เมตร เพื่อสกัดกั้นคราบน้ำมันไม่ให้เข้าฝั่ง จึงมั่นใจว่าคราบน้ำมันจะไม่เข้าสู่ชายฝั่งอย่างแน่นอน

 

 

นายอนันต์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการเยียวยา ทาง SPRC ได้นัดให้ตัวแทนกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันรั่วในทุกกลุ่ม เพื่อเข้าประชุมหาข้อสรุป ที่โรงแรมระยองบีช ริมหาดแม่รำพึง เพื่อหาข้อสรุปในการเยียวยาช่วยเหลือ ยืนยันว่าจะทำให้เร็วที่สุด สำหรับยอดการเยียวยาขณะนี้มียอดผู้เข้ามาแจ้งแล้วทั้งหมด 7,600 คน ซึ่งคาดว่าจะมีมาเพิ่มอีก

 

 

ขณะเดียวกันบรรยากาศงาน "ระยอง อินเลิฟ ชวนชิม ริมเล" ลานหินขาว หาดแม่รำพึง ที่จัดให้กินอาหารทะเลฟรี ตั้งแต่วันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 65 ยังคงคึกคัก มีนักท่องกว่า 500 คน แห่มาเข้าคิวรอชิมอาหารทะเลฟรี โดยมีร้านค้าริมหาดแม่รำพึงกว่า 40 ร้าน นำอาหารทะเลมาบริการ โดยมีบอลเชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง มาร่วมเป็นพิธีกรแนะนำร้านค้าภายในงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง