รีเซต

"บั้งไฟพญานาค" ยังพุ่งขึ้นจากแม่น้ำโขงเป็นวันที่สอง นักท่องเที่ยวโห่ร้องด้วยความดีใจ

"บั้งไฟพญานาค" ยังพุ่งขึ้นจากแม่น้ำโขงเป็นวันที่สอง นักท่องเที่ยวโห่ร้องด้วยความดีใจ
มติชน
22 ตุลาคม 2564 ( 23:36 )
73
"บั้งไฟพญานาค" ยังพุ่งขึ้นจากแม่น้ำโขงเป็นวันที่สอง นักท่องเที่ยวโห่ร้องด้วยความดีใจ

“บั้งไฟพญานาค” ที่จังหวัดหนองคาย เกิดขึ้นให้ชมอีกวัน โดยเฉพาะที่บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเกิดขึ้นให้ชมอย่างสวยงาม ถึง 15 ลูก นักท่องเที่ยวโห่ร้องด้วยความดีใจ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชม “บั้งไฟพญานาค” ที่จังหวัดหนองคาย ในช่วงค่ำของวันนี้ (22 ตุลาคม 64) ซึ่งเป็นวันที่สอง ยังคงมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางมาชมปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” กันเป็นจำนวนมาก แต่ก็น้อยกว่าเมื่อวานนี้ (21 ตุลาคม 64)

 

โดยเฉพาะที่บ้านท่าม่วง ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ก็เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเข้าจับจองที่นั่งพื้นที่บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำโขง ที่สามารถนั่งชม “บั้งไฟพญานาค” ได้อย่างสะดวกสบาย จนในช่วงค่ำก็มีนักท่องเที่ยวจับจองพื้นที่กันมากขึ้น เฉพาะที่บ้านท่าม่วง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาชมปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” ประมาณ 300 คน

 

วันนี้ตอนแรกหลายคนเริ่มทำใจว่าจะไม่มี “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้น เนื่องจากเวลาได้ล่วงเลยไปจนเกือบถึงเวลา 19.00 น.ก็ยังไม่มี “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้นให้ชมสักลูก ซึ่งปกติ “บั้งไฟพญานาค” จะเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.เศษ จนกระทั่งเวลา 19.14 น. ผู้ที่ตั้งตารอชม “บั้งไฟพญานาค” ก็ได้ส่งเสียงโห่ร้องดีใจ เมื่อบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้น ติดต่อกันถึง 2 ลูกอย่างสวยงาม จากนั้นเวลา 19.16 น. ก็ได้เกิดขึ้นอีก จำนวน 1 ลูก จากนั้นระยะเวลาห่างกันนานถึง 14 นาที จนหลายคนเริ่มทำใจว่าคงจะไม่ “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้นให้ชมอีกแล้ว คือเวลา 19.30 น. บั้งไฟก็ได้เกิดขึ้นติดต่อกันชุดใหญ่ถึง 6 ลูก ยิ่งทำให้ผู้ที่รอชมบั้งไฟพญานาคโห่ร้องด้วยความดีใจ

 

จากนั้นห่างกันอีกเพียง 2 นาที คือเวลา 19.32 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นอีก 2 ลูก , เวลา 19.35 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นอีก 3 ลูก , และในเวลา 19.36 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นอีก 1 ลูก ในระยะเวลาประมาณ 20 นาที มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นจำนวน 15 ลูก จากนั้นก็ไม่มี “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้นให้ชมอีกจนถึงเวลา 20.00 น. นักท่องเที่ยวก็เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้าน ซึ่งถือเป็นวันที่สองที่มีปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้นให้ได้ชมกันอีกครั้ง สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้ชมเป็นอย่างมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง