รีเซต

3 ชีวิตติดโควิดรอความหวัง อาการเริ่มแย่-สลับใช้ออกซิเจน ห่วงแม่-น้าพิการรับเชื้อ

3 ชีวิตติดโควิดรอความหวัง อาการเริ่มแย่-สลับใช้ออกซิเจน ห่วงแม่-น้าพิการรับเชื้อ
ข่าวสด
30 กรกฎาคม 2564 ( 14:06 )
38
3 ชีวิตติดโควิดรอความหวัง อาการเริ่มแย่-สลับใช้ออกซิเจน ห่วงแม่-น้าพิการรับเชื้อ

 

3 ชีวิตติดโควิดรอความหวัง อาการเริ่มแย่-สลับใช้ออกซิเจน ห่วงแม่-น้าพิการรับเชื้อ ขอให้หน่วยงานไหนก็ได้เข้ามารับตัวไปรักษาด้วย

 

 

วันที่ 30 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือจากน.ส.พูลทรัพย์ สุดยัง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/37 หมู่บ้านเจ้าพระยาราชพฤกษ์ ซ.3 ต.บางเลน อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี ว่าครอบครัวตนซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 คน ได้แก่ ตน พร้อมลูกสาวอายุ 28 ปี ลูกชายอายุ 27 ปี ลูกชายคนเล็กอายุ 14 ปี คุณแม่อายุ 66 ปี และน้าชายซึ่งเป็นผู้พิการอายุ 55 ปี กำลังต้องการความช่วยเหลือ

 

 

น.ส.พูนทรัพย์ กล่าวว่า เมื่ออาทิตย์ก่อนลูกชายของตนอายุ 27 ปี ไปตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดมา จึงเข้าทำการรักษาและถูกนำไปกักตัวไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งและยังไม่กลับมา จากนั้นเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนไปซื้อชุดตรวจหาเชื้อโควิดมาตรวจคนในบ้านทั้งหมด 5 คน ผลตรวจออกมา ตนกับลูกสาวและลูกชายคนเล็กติดโควิดแล้ว ส่วนแม่และน้าชายที่แยกกันอยู่ชั้นล่างยังตรวจหาเชื้อไม่พบ จึงติดต่อไปยังหลายหน่วยงาน เพื่อที่จะหาเตียงเข้ารับการรักษากับลูกสาว แต่ไม่มีที่ไหนให้คำตอบได้เลย บอกแต่เพียงให้รอติดต่อกลับไป

 

 

น.ส.พูนทรัพย์ กล่าวว่า วันนี้ตนกับลูกสาวได้พากันเดินทางไปตรวจหาเชื้อโควิดอีกรอบที่โรงพยาบาล เพื่อนำเอกสารผลการตรวจเชื้อไว้ยืนยันในการเข้ารับการรักษาต่อไป ซึ่งในตอนนี้ลูกสาวของตนอาการเริ่มไม่ค่อยดี หายใจไม่ค่อยสะดวก อีกทั้งถังออกซิเจนที่เตรียมไว้ หัวปรับแรงดันออกซิเจนก็มาเสียใช้งานไม่ได้อีก ทำให้ลูกสาวและลูกชายคนเล็กได้รับความลำบากหายใจเองไม่สะดวก ซึ่งจำเป็นต้องใช้ถังออกซิเจนที่มีอยู่ถังเดียวสลับไปมาระหว่างกัน ตอนนี้ทุกคนอาการแย่กันหมดแล้ว ไม่รู้ว่าเชื้อโควิดได้กระจายไปติดแม่กับน้าชายที่พักอยู่ข้างล่างแล้วหรือยัง

 

 

ตอนนี้ขอให้หน่วยงานไหนก็ได้เข้ามารับตนและลูกไปเข้ารับการรักษาที เพราะตอนนี้สภาพตนกับลูกอีกสองคนกำลังแย่กันหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง