รีเซต

ดราม่าผ่าต้นไม้ครึ่งซีก เพื่อนบ้านไม่ให้ล้ำแดน อ้างรำคาญเสียงนก

ดราม่าผ่าต้นไม้ครึ่งซีก เพื่อนบ้านไม่ให้ล้ำแดน อ้างรำคาญเสียงนก
ข่าวสด
24 มิถุนายน 2564 ( 21:40 )
173
ดราม่าผ่าต้นไม้ครึ่งซีก เพื่อนบ้านไม่ให้ล้ำแดน อ้างรำคาญเสียงนก

 

ดราม่าผ่าต้นไม้ครึ่งซีก - เดลีเมล์ รายงาน กรณีบาดหมางอันขมขื่นระหว่างเพื่อนบ้านกลายเป็นประเด็นดังในสื่อสังคมออนไลน์โดยเรื่องราวจบลงที่ต้นสนหน้าบ้านทั้ง 2 หลัง ถูกตัดครึ่งเหลือความเขียวขจีเพียงด้านเดียว

 

 

บารัต มิสทรี อายุ 56 ปีและครอบครัวเสียใจมากที่เพื่อนบ้านสูงวัยเรียกช่างตัดต้นไม้มาตัดต้นสนสูง 4.8 เมตรที่ยืนตระหง่านอยู่หน้าบ้านมานาน 25 ปี แบบผ่าซีก ทำร้ายจิตใจกันน่าดู

 

 

 

ครอบครัวมิสทรีมีปากเสียงกับ นายเกรแฮมและนางไอรีน ลี อายุ 70 กว่าปี มานานนับปีเพราะบ้านอยู่ติดกันในเมืองเชฟฟิลด์ ย่านวอเทอร์ธอร์ป

ต้นไม้ก่อนถูกตัด ใบขึ้นหนาเป็นวงกลม / SWNS

 

 

เพื่อนบ้านรำคาญเสียงนกบนต้นไม้ที่ส่งเสียงดังและต้นไม้ยังขวางทางเข้าบ้านอันเงียบสงบในซอยตันราคา 7.1 - 9.8 ล้านบาท

 

 

ภาพต้นไม้ตัดครึ่งปรากฏในเว็บไซต์ “เรดดิต” เป็นครั้งแรกและไวรัลอย่างรวดเร็ว รวมทั้ง เป็นมีมในสื่อสังคมออนไลน์ ส่วนถนนหน้าบ้านกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว แม้แต่คนในละแวกนั้นยังเดินมาดู

 

 

มิสทรี ผู้จัดการโครงการ กล่าวว่าต้นไม้นี้อยู่มานาน 25 ปี ตัดแต่งเป็นรูปทรงกลมซึ่งเพื่อนบ้านเห็นด้วย แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีฝูงนกมาอาศัยบนต้นไม้ซึ่งนกจะมาในช่วงนี้ของทุกปีเป็นปกติ

 

 

ถูกตัดผ่าซีก / SWNS

 

เพื่อนบ้านเริ่มนำถุงดำมาซุกตามกิ่งก้านต้นไม้ นกจะได้ไม่มาเกาะและเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไอรีน ลี กล่าวว่าจะเรียกช่างตัดต้นไม้ แม้ตนขอว่าอย่าตัดเลย แต่ในที่สุด เพื่อนบ้านก็ทำตามที่ตั้งใจ

 

 

"ผมและครอบครัวได้แต่มองภาพสะเทือนใจตรงหน้า เมื่อทีมตัดต้นไม้ตัดต้นสนที่เป็นส่วนหนึ่งของสนามหน้าบ้านมานาน 25 ปี โดยที่ทำอะไรไม่ได้เพราะเพื่อนบ้านมีสิทธิที่จะตัดต้นไม้ในส่วนที่อยู่ในที่ดินของเพื่อนบ้าน แต่ก็สงสัยอยู่ว่าต้นไม้อยู่มาตั้งนาน ทำไมเพิ่งมาตัดส่วนที่รุกล้ำเข้าไปในที่ดินแค่เมตรเดียว" มิสทรี กล่าว

 

 

ต้นไม้สูงกว่าระดับความสูงของศีรษะและส่วนกิ่งก้านด้านล่างก็อยู่สูงจากพื้นดิน 2.4 เมตร ตนคอยตัดกิ่งที่ยื่นออกมาเพื่อความพอใจของเพื่อนบ้านซึ่งขับรถเข้าออกได้โดยไม่มีปัญหา ที่ผ่านมา เคยเสนอว่าจะเล็มกิ่งและขึงตาข่ายไม่ให้นกมาเกาะ แต่เพื่อนบ้านยืนกรานไม่เห็นด้วยท่าเดียว

 

 

โธ่ ต้นไม้ที่น่าสงสาร / SWNS

 

 

มิสทรีอาศัยในบ้านขนาด 3 ห้องนอนกับภรรยาและลูกสาว 2 คน กล่าวว่าเพื่อนบ้านอยู่กับต้นไม้ต้นนี้มาได้โดยไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งอังกฤษล็อกดาวน์

 

 

เมื่อเดือน มี.ค. ปีที่แล้ว ลุงลีเริ่มบ่นเรื่องต้นไม้และจบลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากตัดต้นไม้ ตนไม่พูดกับลุงลีอีกเลย ทั้งที่ผ่านมา ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เราอยู่ด้วยกันอย่างดี

 

 

ลูกๆ ชอบเล่นกับหลานๆ ของครอบครัวลีเมื่อยังเป็นเด็กและไปมาหาสู่กันตลอด แต่เริ่มมีปัญหากันเมื่อลุงลีเริ่มบ่นเรื่องเสียงนกดัง ลูกสาวตนนอนในห้องนอนด้านหน้า ใกล้กับต้นไม้ แต่ไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย

 

 

ลุงลียังบ่นเรื่องขับรถเข้าออกยุ่งยาก แต่ตนเห็นว่าลุงลีจอดรถได้โดยไม่เห็นเกิดอะไรขึ้นกับรถแม้แต่นิดเดียว หลังจากต้นไม้ถูกตัดครึ่ง ตนได้แต่มองอย่างเศร้าๆ เพราะอยู่มานานและสวยงามมาก

 

 

รูปต้นไม้เหลือครึ่งเดียวส่งไปถึงเจเรมี ไวน์ ช่อง 5 จากนั้นมา ภาพดังกล่าวกลายเป็นมีมในสื่อสังคมออนไลน์ หลายคนเดินผ่านมาดูต้นไม้ บางคนจูงสุนัขมาด้วยและถ่ายรูปไปลงในสื่อสังคมออนไลน์
ส่วนครอบครัวลีไม่ออกมาแสดงความเห็นใดๆ

 

 

ขณะที่ ไบรเออร์ โคลส เพื่อนบ้านคนหนึ่งกล่าวว่าต้นไม้ได้รับการดูแลอย่างดีมาตลอด แต่พอเห็นสภาพนี้ ได้แต่อึ้งและกล่าวว่า “โอ้ พระเจ้า ช่างน่าอายอะไรอย่างนี้” เดิมเคยเป็นต้นไม้ที่สวยมากและเสริมให้ภูมิทัศน์ของบ้านและถนนดูดี พร้อมกับคิดว่าน่าจะมีวิธีการแก้ปัญหาเรื่องนกที่ดีกว่านี้ เช่น ขึงตาข่ายและทำให้ดูดี

 

 

ส่วนเพื่อนบ้านอีกคนซึ่งไม่ต้องการเปิดเผยชื่อกล่าวว่าถนนสายนี้สวยงาม มีต้นไม้เขียวชอุ่มและทุกคนดูแลอย่างดี การที่ตัดต้นไม้อย่างนี้ช่างน่าอับอายและดูไม่ได้จริงๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง