รีเซต

รพ.มหาราชนครศรีฯ สั่งปิด5ตึก บุคลากรแพทย์ ติดโควิด ทะลุครึ่งร้อยแล้ว

รพ.มหาราชนครศรีฯ สั่งปิด5ตึก บุคลากรแพทย์ ติดโควิด ทะลุครึ่งร้อยแล้ว
ข่าวสด
18 ตุลาคม 2564 ( 14:01 )
75
รพ.มหาราชนครศรีฯ สั่งปิด5ตึก บุคลากรแพทย์ ติดโควิด ทะลุครึ่งร้อยแล้ว

รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ปิด 5 ตึก หลังพบ บุคลากรแพทย์ ติดโควิด กว่า 50 ราย กักตัวกลุ่มเสี่ยงกว่า 200 ราย เผย วันนี้ป่วยใหม่ทะลุ 600 ราย

 

วันที่ 18 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุด นพ.ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผอ.โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้สั่งปิดหอผู้ป่วย 5 ตึกแล้ว ประกอบด้วย หอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย 1, อายุรกรรม 2, อายุรกรรม 3, หอผู้ป่วยหูคอจมูก และ หอผู้ป่วยเด็กอ่อน ส่วนงานผู้ป่วยนอก และงานอุบัติเหตุและฉุกเฉินยังคงเปิดรับผู้ป่วยตามปกติแต่เพิ่มมาตรการป้องกันระวังโรคขั้นสูงสุด

 

สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่มีผลยืนยันการติดเชื้อแล้วมากกว่า 50 ราย ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยในกลุ่มนี้ยังมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่เร่งการตรวจหาเชื้ออีกอย่างน้อย 30 ราย นอกจากนี้ ยังต้องกักตัวผู้ป่วยและญาติที่เฝ้าไข้ในตึกทั้ง 5 ตึกจำนวนกว่า 200 ราย เพื่อตรวจหาเชื้ออย่างละเอียดตามวงรอบ ส่วนต้นตอของการแพร่เชื้อในโรงพยาบาลนั้นเกิดจากผู้ป่วยที่เข้ารักษาตัวแล้วปกปิดข้อมูลเป็นหลักทำให้บุคคลากรทางการแพทย์ส่งผลกระทบในวงกว้าง

 

หลังจากพบการติดเชื้อ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการควบคุมโรคภายในโรงพยาบาลแจ้งว่า ผู้บริหารได้แจ้งไปยังโรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่งใน จ.นครศรีธรรมราช งดส่งต่อผู้ป่วยมายังโรงพยาบาลมหาราช เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด เว้นกรณีจำเป็นเร่งด่วนหรือกรณีผู้ป่วยวิกฤตต้องใช้วิธีการผ่าตัดขั้นสูง ในส่วนของพื้นที่โรงพยาบาลนั้นได้กันพื้นที่ปลอดภัย ห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่อย่างเด็ดขาดเช่นโซนตึกผ่าตัด โซนผู้ป่วยวิกฤตหรือไอซียู

 

และในวันเดียวกันนี้มีรายงานการติดเชื้อในวันที่ 18 ต.ค.64 รวมผู้ติดเชื้อในทุกอำเภอ 602 ราย ซึ่งเป็นยอดทะลุ 600 เป็นวันที่ 2 ของจ.นครศรีธรรมราช ส่วนจำนวนผู้ป่วยสะสมในขณะนี้สูงถึง 24,204 ราย รักษาหาย 16,724 ราย ยังรักษาตัว 7,480 ราย ยอดผู้เสียชีวิต 155 ราย ซึ่งขณะนี้ทุกโรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม อยู่ในสถานะเตียงเต็ม เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการรักษาแบบโฮมไอโซเลชั่น คือให้ผู้ป่วยไปรักษาตัวเองที่บ้านภายใต้การติดตามของเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง