รีเซต

ข่าวบิดเบือน! ทางด่วนแก้หนี้ของธปท. พร้อมจ่ายหนี้แทนทุกคน

ข่าวบิดเบือน! ทางด่วนแก้หนี้ของธปท. พร้อมจ่ายหนี้แทนทุกคน
TNN ช่อง16
30 สิงหาคม 2563 ( 14:35 )
187
ข่าวบิดเบือน! ทางด่วนแก้หนี้ของธปท. พร้อมจ่ายหนี้แทนทุกคน

วันนี้( 30 ส.ค.63) ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ทางด่วนแก้หนี้ของธปท. พร้อมจ่ายหนี้แทนทุกคน ทาง ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

จากกรณีที่มีการผาดหัวข่าวบิดเบือนจากความเป็นจริงว่า “ลูกหนี้ที่จ่ายหนี้ไม่ไหว ธปท. พร้อมจ่ายหนี้แทนทุกคน” ทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ชี้แจงว่า ช่องทาง “ทางด่วนแก้หนี้” ไม่ได้เป็นการจ่ายหนี้แทนทุกคน แต่เป็นช่องทางเสริมสำหรับให้ประชาชน และธุรกิจรายย่อย ขอความช่วยเหลือด้านการผ่อนชำระหนี้ หรือปรับเงื่อนไขการผ่อนชำระหนี้ โดย ธปท. จะทำหน้าที่ตัวกลางในการประสานงานระหว่างลูกหนี้ และสถาบันการเงิน เพื่อเร่งรัดกระบวนการแก้ไขปัญหาหนี้เท่านั้น ไม่มีส่วนในการจ่ายคืนหนี้แทนให้แก่ลูกหนี้แต่อย่างใด

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารช่องทางทางด่วนแก้หนี้ สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://www.1213.or.th/App/DebtCase หรือโทร 1213 และหากต้องการติดตามข่าวสารอื่นจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02 2835353

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ช่องทาง “ทางด่วนแก้หนี้” ไม่ได้เป็นการจ่ายหนี้แทนทุกคน แต่เป็นช่องทางเสริมสำหรับขอความช่วยเหลือด้านการผ่อนชำระหนี้หรือปรับเงื่อนไขการผ่อนชำระหนี้ ที่ธปท. จะเป็นตัวกลางประสานงานระหว่างลูกหนี้ และสถาบันการเงิน เพื่อเร่งรัดกระบวนการแก้ไขปัญหาหนี้เท่านั้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง