รีเซต

ลำปางพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ (เหมืองแม่เมาะ) พร้อมเปิดให้บริการ

ลำปางพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ (เหมืองแม่เมาะ) พร้อมเปิดให้บริการ
77ข่าวเด็ด
8 มิถุนายน 2563 ( 03:59 )
311
ลำปางพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ (เหมืองแม่เมาะ) พร้อมเปิดให้บริการ

 

นายภาวิช ภู่ศิริ หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์เหมืองแม่เมาะ (หชมม-ย.) เปิดเผยว่า หลังทาง นายถวิล สกุลวรรณวงศ์ สาธารณสุขอำเภอแม่เมาะ (สสอ.แม่เมาะ) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามพร้อมให้คำแนะนำ การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่ พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา (เหมืองแม่เมาะ) เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว หลังปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ

 

 

 

 

ปัจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดภาพรวมทั่วประเทศอยู่ในระดับที่ควบคุมได้อย่างต่อเนื่อง และรัฐบาลยังได้ผ่อนคลายหลายมาตรการ เพื่อให้ประชาชนกลับมาดำเนินกิจกรรมได้เป็นปกติเพิ่มมากขึ้น โดยจัดทำแนวทางปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID-19 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมหากพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ (เหมืองแม่เมาะ) กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ทั้งการกำหนดจุดคัดกรองอุณหภูมิ, กำหนดจุดลงทะเบียนแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ก่อนและหลังใช้บริการ, กำหนดจุดพักคอยก่อนเข้าใช้บริการ, กำหนดจุดบริการแอลกอฮอล์เจล , การจัดทำสัญลักษณ์เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร , การจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการไม่เกิน 10 คนต่อการให้บริการของเจ้าหน้าที่นำชม 1 คน

 

 

นอกจากนั้น ยังได้กำหนดให้มีการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสของสถานที่และจุดสัมผัสร่วม เช่น ลูกบิด , ประตู , ราวจับ และราวบันได ด้วยน้ำยาทำความสะอาดแอลกอฮอล์เจล ทุก 1 ชั่วโมง , ทำความสะอาดห้องน้ำโดยเน้นจุดเสี่ยงที่มีผู้สัมผัสมากด้วยน้ำยาทำความสะอาดโซเดียมไฮโปคลอไรท์ทุก 2 ชั่วโมง , ทำความสะอาดอุปกรณ์สื่อนิทรรศการที่มีการสัมผัสทุกครั้งหลังการรับชมเสร็จสิ้น รวมถึง การทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในอาคารด้วยเครื่อง UVC เป็นประจำทุกสัปดาห์พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ (เหมืองแม่เมาะ) ปัจจุบันพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เช่นเดียวกับสวนพฤกษชาติ ทั้งนี้ ได้เตรียมความพร้อมและกำหนดแนวทางปฏิบัติในการป้องกัน COVID-19 เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการทุกคน ระหว่างนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ได้ทาง Facebook Fanpage : พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา-เหมืองแม่เมาะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง