รีเซต

ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลท่วมตลาดท่าชนะ พายุพัดบ้านปชช.พังหลายหลัง

ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลท่วมตลาดท่าชนะ พายุพัดบ้านปชช.พังหลายหลัง
มติชน
25 พฤศจิกายน 2564 ( 19:23 )
65
ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลท่วมตลาดท่าชนะ พายุพัดบ้านปชช.พังหลายหลัง

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักต่อเนื่องกันในหลายพื้นที่ปริมาณน้ำฝน 24 ชั่วโมงมากที่สุด ที่ ต.คลองพา อ.ท่าชนะ วัดได้ 128 มิลลิเมตร น้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ไหลหลากล้นฝายกั้นน้ำห้วยมอด หมู่ที่ 6 ต.คันธุลี อ.ท่าชนะ ทะลักท่วมพื้นที่ตอนล่างเป็นวงกว้างในเขตเทศบาล ต.ท่าชนะ ทั้งที่ว่าการอำเภอ สภ.ท่าชนะ ตลาดท่าชนะและชุมชน ระดับน้ำสูง 50-80 เซนติเมตร เทศบาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยขนย้ายสิ่งของอพยพสัตว์เลี้ยงไปอยู่ที่สูง และสำนักงาน ปภ.จังหวัด ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 2 เครื่อง ไปสูบเร่งระบายน้ำลงสู่ทะเลที่ประตูระบายน้ำท่าม่วง ต.วัง อ.ท่าชนะ

 

ขณะที่ อ.ดอนสัก ได้เกิดพายุฝนตกหนักและลมพัดแรง ทำให้บ้านเรือนหลังคาพังได้รับความเสียหาย 5 หลังที่บ้านนางกำ หมู่ที่ 10 ต.ดอนสัก อ.ดอนสัก ซึ่งนายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอดอนสัก เร่งช่วยเหลือเนื่องจากมีฝนตกลงมาไม่หยุด

 

 

บ่ายวันเดียวกัน ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดเกล้าฯให้นายวัลลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน มามอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 500 ชุด และพร้อมด้วยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่นำสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จำนวน 3 ครอบครัว ประกอบด้วยนางจารี รุ่งเรือง นายอดุลย์ ทองชล และนางสาวนันทา โสมสุตรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง