รีเซต

เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก ในสหรัฐฯ คนบนเครื่อง 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด

เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก ในสหรัฐฯ คนบนเครื่อง 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2566 ( 10:40 )
139
เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตก ในสหรัฐฯ คนบนเครื่อง 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เผยว่า เครื่องบินเจ็ท รุ่น Cessna C550 ที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านธุรกิจ พร้อมคนบนเครื่องรวม 6 คน บินมาจากนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประสบเหตุตกและเกิดไฟลุกท่วมเผาวอดเกือบทั้งลำ ที่สนามหญ้าใกล้สนามบินเฟรนช์ วัลลีย์ แอร์พอร์ต เขตริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี นครลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันเสาร์ (8 กรกฎาคม) ตามวันเวลาท้องถิ่น


เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุต่อไปด้วยว่า ขณะทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงบริเวณที่เครื่องบินตกพบว่าเกิดไฟลุกไหม้ท่วมเครื่องบินทั้งลำ ส่วนคนบนเครื่องทั้ง 6 คน พบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับกลุ่มผู้เสียชีวิต และกำลังตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุทางอากาศครั้งนี้ให้แน่ชัดต่อไป


ต่อมา เอลเลียต ซิมพ์ซัน เจ้าหน้าที่สอบสวนของสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้โดยสารและนักบินที่อยู่บนเครื่องทั้ง 6 คน เป็นคนวัยผู้ใหญ่ทั้งหมด 


ส่วนสาเหตุการตกของเครื่องบิน Cessna C550 ลำนี้ เบื้องต้นพบว่า เครื่องบินพยายามร่อนลงจอด แต่บินเลยรันเวย์ไปตกกระแทกพื้นดินสนามใกล้สนามบินเฟรนช์ วัลลีย์ อาร์พอร์ต ที่อยู่ห่างนครลอสแอนเจลีสไปทางใต้ประมาณ 137 กิโลเมตรขณะเกิดปรากฏการณ์มวลอากาศที่เรียกว่า มารีน เลเยอร์ ในพื้นที่ซึ่งมีผลทำให้การบินประสบปัญหาหรือมีความยุ่งยากในการบังคับควบคุมการบินและทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำ


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง