รีเซต

ข่าวปลอม! ไทยเตรียมรับมือแผ่นดินไหว 20 พ.ย.

ข่าวปลอม! ไทยเตรียมรับมือแผ่นดินไหว 20 พ.ย.
TNN ช่อง16
20 พฤศจิกายน 2563 ( 06:41 )
296
ข่าวปลอม! ไทยเตรียมรับมือแผ่นดินไหว 20 พ.ย.

วันนี้ (20 พ.ย.63) ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็น ประเทศไทยเตรียมรับมือแผ่นดินไหว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ"

จากกรณีข้อความเตือนภัยถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย วันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้ตรวจสอบแล้ว ชี้แจงว่า ปัจจุบันยังไม่พบปรากฏการณ์ที่บอกเหตุล่วงหน้า ของการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่ประเทศไทย

โดยกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา เป็นหน่วยงานหลักของประเทศไทย ในการตรวจ เฝ้าระวัง ติดตามแผ่นดินไหว และสึนามิ ตลอด 24 ชั่วโมง และให้บริการข้อมูล ข่าวสารด้านแผ่นดินไหว ซึ่งมีมาตรฐานการปฏิบัติงาน ตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 สามารถแจ้งภัยแผ่นดินไหว และสึนามิสู่ประชาชนได้ รวดเร็ว แม่นยำ ทันเหตุการณ์ จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และติดตามข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้น

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกรมอุตุนิยมวิทยา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.tmd.go.th/ หรือ Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา หรือโทร. 1182

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันยังไม่พบปรากฏการณ์ที่บอกเหตุล่วงหน้า ของการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ที่ประเทศไทย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง