รีเซต

มหาชัยพบติดเชื้อใหม่ 30 ราย สั่งปิด รร.อนุบาลสมุทรสาครฉีดพ่นยาฯ หลังเด็กติดโควิด 2 ครู 1ราย

มหาชัยพบติดเชื้อใหม่ 30 ราย สั่งปิด รร.อนุบาลสมุทรสาครฉีดพ่นยาฯ หลังเด็กติดโควิด 2 ครู 1ราย
มติชน
1 ธันวาคม 2564 ( 21:18 )
83
มหาชัยพบติดเชื้อใหม่ 30 ราย สั่งปิด รร.อนุบาลสมุทรสาครฉีดพ่นยาฯ หลังเด็กติดโควิด 2 ครู 1ราย

1 ธันวาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยทางสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ได้เปิดเผยตัวเลขว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 30 คน, อยู่ในจังหวัด 12 ราย, คนนอกจังหวัด 18 ราย, ไร้ผู้เสียชีวิ, อยู่ระหว่างการรักษาตัวตามโรงพยาบาล 376 ราย รักษาหายแล้ว 33 ราย และอยู่ระหว่างเฝ้าสังเกตดูอาการจำนวน 86 ราย ทั้งนี้ส่วนการฉีดวัคซีนฯล่าสุดฉีดได้ 1,156 โดส เป็นเข็มที่ 1 จำนวน 892 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 250 โดส และเข็ม 3 จำนวน 14 โดส คิดเป็นรวมยอดสะสมฉีดไปแล้วทั้งสิ้น 1,657,081 โดส

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน (1 ธ.ค.) ที่ รร.อนุบาลสมุทรสาคร ต.มหาชัย นายวุฒิชัย​ สุริยสุนทร ผู้อำนวยการ รร.อนุบาลสมุทรสาคร ได้ออกคำสั่งปิดสถานศึกษา จำนวน 2 วัน เพื่อทำความสะอาดหวังทำลายเชื้อโควิด-19 หลังพบว่า มีเด็กนักเรียนติดเชื้อจำนวน 2 ราย และมีครูติดด้วย 1 ราย “ทั้งนี้ ล่าสุดมีนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมด้วยผู้อำนวยการฯ ร่วมกันนำ จนท.เข้าไปเพื่อทำความสะอาดด้วยการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่โรงเรียนแห่งนี้

 

โดยนายชุมพล นายกเทศมนตรีนครมหาชัย กล่าวว่า พอได้รับทราบข่าวจากการประสานของทางโรงเรียนก็ได้ส่งทีมงานเข้ามาฉีดพ่นเพื่อทำลายเชื้อโรคในเบื้องต้น ซึ่งจากนั้นจะได้วางแนวทางร่วมกันกับทางโรงเรียนในการจัดการทำความสะอาดพื้นที่ซ้ำสองรอบ นอกจากนั้นในจันทร์ก็โดยะมีทำการตรวจ ATK อีกครั้งด้วยเพื่อความปลอดภัยต่อไป

 

“ที่ผ่านมานั้นตั้งแต่ก่อนเปิดเรียนทราบว่าทาง รร.ก็ได้มีปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดมาตลอด ทั้งให้นักเรียนตรวจ ATK และสวมใส่หน้ากากในขณะอยู่ในภายใน ทั้งให้บุคคลากรฉีดวัคซีนจนผ่านมาตรฐาน อย่างไรก็ตามเหตุเช่นนี้มั่นใจว่า จะทำให้ไม่เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้างอย่างแน่นนอนและสามารถเปิดต่อได้ตามปรกติต่อไป”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง