รีเซต

FVC ปั๊มผลงานทะยาน 30 % เตรียมดันบริษัทลูกเข้าตลาด

FVC ปั๊มผลงานทะยาน 30 %  เตรียมดันบริษัทลูกเข้าตลาด
ทันหุ้น
11 เมษายน 2565 ( 11:38 )
115
FVC ปั๊มผลงานทะยาน 30 %  เตรียมดันบริษัทลูกเข้าตลาด

#FVC #ทันหุ้น – FVC ใส่เกียร์ดันรายได้รวมโต 30% ชี้ทุกธุรกิจไปได้สวย ธุรกิจระบบน้ำรับคำสั่งซื้อแล้วกว่า 12 ล้านบาท จ่อรับทรัพย์ในไตรมาส 1/2565 นี้ ส่วนธุรกิจการพาณิชย์และที่พักอาศัย เริ่มกลับมารับรู้รายได้จากการติดตั้งระบบน้ำใหม่ ด้านธุรกิจการแพทย์ ลุยขยายสาขา 3-7 แห่ง พร้อมเพิ่มเครื่องไตเทียม 50 เครื่อง เตรียมแต่งตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้

 

นายวิจิตร  เตชะเกษม ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมกลุ่มบริษัทปี 2565 เติบโต 30% จากปี 2564 ที่มีรายได้ 650.91 ล้านบาท เเละมีกำไรสุทธิที่ 37.98 ล้านบาท ซึ่งมาจากทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ B1 ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ,กลุ่มธุรกิจ B2 ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย และจากธุรกิจ B3 ธุรกิจการแพทย์ โดยในช่วงไตรมาสที่ 1/2565 ยังมีโอกาสเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

 

// กลุ่มธุรกิจ B1

โดยในปี 2565 คาดว่าทิศทางของบริษัท กลุ่มธุรกิจ B1 ธุรกิจอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการด้านระบบน้ำ หลังจากการเเพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ปัจจุบันงานโครงการระบบน้ำต่างๆ ซึ่งเดิมถูกลูกค้าขอชะลอการเข้าดำเนินการ บริษัทสามารถกลับมาดำเนินการต่อได้ และทยอยรับรู้รายได้ตามลำดับ

 

นอกจากนั้นบริษัทยังคงสานต่อกลยุทธ์การตลาดที่ต้องการเป็นผู้นำในเทคโนโลยีบำบัดและการฆ่าเชื้อในน้ำมาช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า บริษัทมีการขยายงานอย่างต่อเนื่องในการนำเสนองานผลิตภัณฑ์ และโครงการสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมชั้นนำขนาดใหญ่ โดยในปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกหลายแห่งรวมแล้วกว่า 8 โครงการ มูลค่ารวม 12.04 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะติดตั้งและรับรู้รายได้ภายในไตรมาสที่ 1/2565

 

ด้านกลุ่มธุรกิจพาณิชย์และที่พักอาศัย B2 จากการที่ภาครัฐผ่อนปรนมาตรการให้สามารถเปิดห้างสรรพสินค้า และประชาชนเริ่มนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ ตั้งแต่ต้นเดือน กันยายน 2564 นั้น ทำให้ลูกค้าของบริษัทกลุ่มร้านอาหาร สามารถเปิดกิจการได้ ส่งผลให้รายได้ของกลุ่ม B2 ค่อยๆ กลับมารับรู้รายได้ เช่น รายได้จากการให้บริการดูแลบำรุงรักษาระบบน้ำ อีกทั้งเริ่มมีรายได้จากการติดตั้งระบบน้ำใหม่เข้ามา

 

// ขายโปรดักต์โอโซน

อีกทั้งผลกระทบการแพร่ระบาด ส่งผลให้ลูกค้ามีความใส่ใจในเรื่องสุขภาพ ความสะอาดของอาหารและเครื่องดื่มเกี่ยวกับการจัดการเรื่องเชื้อปนเปื้อนในอาหาร ทำให้บริษัทมีโอกาสในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโอโซน เช่น เครื่องผลิตน้ำดื่มไฮโดรเจนและน้ำโอโซน ให้กับลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำได้เพิ่มขึ้น

 

สำหรับธุรกิจ B3 ธุรกิจการแพทย์  บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด หรือ KTMS ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับสถานพยาบาล เพื่อให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมให้กับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังระยะสุดท้าย มีจำนวนผู้ป่วยเข้ารับบริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีอัตรการครองเตียงกว่า 85% สูงกว่าตลาด

 

ส่วนการขยายสาขาและเพิ่มเครื่องไตเทียมยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2565 จะขยายสาขาประมาณ 3-7 แห่ง ในช่วงไตรมาส 3/2565 จากปัจจุบัน 19 แห่ง และยังมองหาโอกาสขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และเพิ่มเครื่องไตเทียมประมาณ 50 - 80 เครื่อง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2565

 

ทางด้าน บริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด ดำเนินธุรกิจหลักจากการจำหน่ายน้ำยาไตเทียม และงานติดตั้งระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ สำหรับหน่วยไตเทียม ซึ่งมียอดการสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าแล้ว 6 โครงการ มูลค่ารวม 5.39 ล้านบาท คาดว่าทยอยติดตั้งให้แล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1/2565

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง