รีเซต

ล่องเรือชมน้ำโขงยามเย็น! เจอพายุซัดล่ม รอด4 อีก2 ยังไม่รู้ชะตากรรม

ล่องเรือชมน้ำโขงยามเย็น! เจอพายุซัดล่ม รอด4 อีก2 ยังไม่รู้ชะตากรรม
ข่าวสด
22 มีนาคม 2564 ( 02:03 )
111
ล่องเรือชมน้ำโขงยามเย็น! เจอพายุซัดล่ม รอด4 อีก2 ยังไม่รู้ชะตากรรม

ระดมหา 2 ชีวิตยังไม่รู้ชะตากรรม! ล่องเรือชมน้ำโขงยามเย็น เจอพายุกระโชกแรง เรือล่มกลางลำน้ำโขง 4 ชีวิตว่ายน้ำลอยคอไปติดหาดทรายกลางแม่น้ำ ชาวบ้านฝั่งสปป.ลาว เข้าช่วยรอดส่งกลับฝั่งไทยปลอดภัย

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 มี.ค. พ.ต.ท.เนติพงศ์ จำนงนิตย์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุเรือกีบเพลายาวถูกพายุลมแรงพัดล่มในแม่น้ำโขงมีผู้สูญหาย บริเวณใกล้ร้านอาหารระเบียงริมโขง บ้านท่ามะเฟือง ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ฝ่ายปกครอง และนักประดาน้ำกู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ กู้ภัยประจักษ์ กู้ภัยชบา 191 กู้ภัยร่วมศรัทธาหนองคาย แล้วรุดไปตรวจสอบ 

เมื่อไปถึงพบว่า ชาวบ้านฝั่งสปป.ลาวช่วยชีวิต ผู้โดยสาร 4 คน ที่ว่ายน้ำลอยคอไปติดหาดทรายกลางแม่น้ำโขง ส่งกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย ประกอบด้วย นายฉัตรชัย พรรณจิตต์ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านอาหารระเบียงริมโขง น.ส.วราภรณ์ หนันคำ อายุ 21 ปี น.ส.วราภรณ์ หนันคำ อายุ 21 ปี และ นายสุรกิจ ขันทะวัตร์ อายุ 21 ปี ส่วน น.ส.รัชนีภรณ์ อายุ 35 ปี และ นายกฤชณัท อายุ 26 ปี สูญหายไป

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ได้กระจายกำลังค้นหาทางน้ำ แต่มีอุปสรรคทั้งความมืดและฝนที่ตกลงมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.20 น. ฝนเริ่มซา เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยออกเรือค้นหาผู้สูญหายที่อาจจะอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หรือบริเวณเกาะดอนต่ำดอนแตงที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่พบจึงได้ยุติการค้นหาในเวลาเที่ยงคืน และจะเริ่มปฏิบัติการค้นหาใหม่ในช่วงเช้าวันที่ 22 มี.ค.

เบื้องต้นทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ทั้งหมดได้นำเรือกีบเพลายาวติดเครื่องยนต์ไปล่องเรือชมบรรยากาศแม่น้ำโขงยามเย็น แต่เมื่อออกเรือไปไม่นาน เกิดพายุฤดูร้อน มีลมกระโชกแรงกลางแม่น้ำโขง เรือทรงตัวไม่อยู่ จึงเกิดเรือล่มในแม่น้ำโขง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง และจะเร่งค้นหาผู้สูญหายให้พบ โดยยังมีความหวังว่าผู้สูญหายจะรอดชีวิตหรืออาจไปติดอยู่ตรงเกาะกลางแม่น้ำโขง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง