รีเซต

เจ้าของบ้านสุดทน ขึ้นป้ายขอร้อง กลุ่มวัยรุ่นอย่าแอบเข้ามาซื้อขาย เสพยาที่บ้านตัวเอง

เจ้าของบ้านสุดทน ขึ้นป้ายขอร้อง กลุ่มวัยรุ่นอย่าแอบเข้ามาซื้อขาย เสพยาที่บ้านตัวเอง
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2564 ( 15:19 )
113
เจ้าของบ้านสุดทน ขึ้นป้ายขอร้อง กลุ่มวัยรุ่นอย่าแอบเข้ามาซื้อขาย เสพยาที่บ้านตัวเอง

 

เจ้าของบ้านสุดทน ขึ้นป้ายขอร้อง กลุ่มวัยรุ่นอย่าแอบเข้ามาซื้อขาย เสพยาที่บ้าน เผยที่ผ่านมาคอยห้ามปรามตลอด แต่ก็ไม่มีใครฟัง

 

 

วันที่ 29 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมัย บุษบก กำนันต.โนนป่าซาง และคณะกรรมการหมู่บ้าน ม.9 ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย ได้นำป้ายประกาศ “ห้ามซื้อ-ขาย ยาเสพติดในพื้นที่ส่วนบุคล” ติดที่บ้านเลขที่ 339 ม.9 ตามคำร้องเรียนของชาวบ้านและเจ้าของบ้าน ขอร้องให้ผู้นำชุมชนนำป้ายดังกล่าวมาติดไว้

 

 

 

 

 

นายกวี ชายงาม เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้อาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับน้องชายรวม 2 คนหลังพ่อแม่เสียชีวิตและเป็นโสดทั้งคู่ ที่ผ่านมามีเพื่อนๆ มาหาที่บ้านบ่อยและบางวันตนไม่อยู่ก็จะมีคนแปลกหน้าซึ่งเป็นเพื่อนของเพื่อนต่อๆกันมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งตนก็พอรู้จากชาวบ้านว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีแอบแฝงตัวมาเพื่อการซื้อขายยาเสพติดในพื้นที่ของตน ซึ่งตนก็ห้ามมาตลอดแต่ก็ยังคงมีมาเช่นเดิม สำหรับตนเองและน้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเสพติดใดๆอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

ขณะที่นายสมัย กล่าวว่า สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการร้องเรียนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวกันแทบทุกวัน และมีการแอบซื้อขายยาเสพติด ตนได้มาพูดคุยกับเจ้าบ้านซึ่งเจ้าบ้านก็ยอมรับว่ามีคนแอบแฝงจริง สำหรับเจ้าบ้านเป็นคนอุปนิสัยดี และเกรงใจคน จึงเป็นจุดอ่อนให้พวกที่แอบแฝงไม่เกรงใจทั้งที่เจ้าบ้านได้ขอร้องแล้ว จึงได้ปรึกษาหาทางออกร่วมกันกับเจ้าบ้านและเห็นพร้อม กันทำป้ายนี้ขึ้นมา อย่างน้อยคนที่แอบแฝงมาจะได้เกรงบ้าง

 

 

สำหรับเรื่องยาเสพติดในชุมชนต้องยอมรับว่ามี และมีผู้ติดยาเสพติดหลายรายอยู่ระหว่างการรักษา มีวัยรุ่นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหลาย คนอารมณ์เริ่มปรวนแปรรุนแรง ขอเงินผู้ปกครองไม่ได้ก็ทุบทำลายข้าวของในบ้านตัวเอง ออกเที่ยวยามค่ำคืนถึงสว่างก็มี

 

 

 

 

 

ที่ผ่านมามีการจับกุมบ้างส่วนมากจะเป็นการจับผู้เสพ ส่วนผู้ขายมีบ้างแต่น้อยราย มีคนในชุมชนบอกขอให้มีชุดสายตรวจมาประจำในชุมชนได้หรือไม่ เพราะลำพัง ผญบ.กำนัน คณะกรรมการได้แต่แนะนำ เตือนและปรามลูกหลานเท่าที่ทำได้ ไม่สามารถทำนอกเหนือกว่าอำนาจหน้าที่ไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง