รีเซต

เปิดประวัติ “เฉโป” แมวไอดอลผู้มีส่วนช่วยผลักดันพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์

เปิดประวัติ “เฉโป” แมวไอดอลผู้มีส่วนช่วยผลักดันพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์
TNN ช่อง16
6 เมษายน 2566 ( 13:43 )
271
เปิดประวัติ “เฉโป” แมวไอดอลผู้มีส่วนช่วยผลักดันพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์

เป็นข่าวเศร้าของเหล่าทาสแมวเมื่อ “เฉโป” แมวเน็ตไอดอลยุคบุกเบิกโด่งดังมาจากรายการ We are lovely pet ของ  VRZO ได้จากโลกนี้ไปกลับไปวิ่งเล่นบนดาวแมวเมื่อวานที่ผ่านมา 


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dissapong Sumranmak หรือ เค ดิษพงศ์ เจ้าของ เฉโป ได้เปิดเผยว่า  เฉโปได้เดินทางกลับดาวแมวแล้ว ด้วยอายุ 11 ขวบ หลังป่วยไตเรื้อรัง หัวใจหนา เลือดข้น ความดันขึ้นตาจนมองไม่เห็น โดยเจ้าตัวได้ระบุข้อความลงในเฟซบุ๊กว่า "พี่เฉโปตลอดไป ดวงใจของฉัน 05/04/23"



สำหรับประวัติของ “เฉโป” นั้นเป็นพันธุ์สก็อตติชโฟล สึซิลเวอร์แท็บบี้ หูตั้ง ผู้มาพร้อมกับหน้าตาอันยียวน โดยเจ้าเฉโป มีกิจกรรมประจำวันเพียงแค่ กิน นอน ตื่น เล่น อึ ฉี่ แต่สิ่งที่สร้างความเอ็นดูให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมากคือ การเป็นแมวชีวจิตชอบกินแต่ผัก 

“เฉโป” ยังมีเพื่อนๆอีกหลายตัว ได้แก่ หมาน้อยเดคๆ, แมวไร้ขนพี่ซิ่ง ,พี่หมีหมาตัวโต โดยเหล่าเพื่อนๆและเฉโป จะปรากฏตัวในรายการพร้อมกราฟฟิกปากขยับให้พูดได้ มาพร้อมกับบทสนทนาขำขัน 18+ กลายเป็นเอกลักษณ์ของรายการ We are lovely pet และ มีการนำไปทำเป็นสติกเกอร์ไลน์ซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

นอกจาก “เฉโป” จะสร้างรอยยิ้มให้กับเหล่าทาสแมวแล้ว เฉโป และ เพื่อนๆยังมีส่วนร่วมในการผลักดันพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ด้วยการร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอ สัตว์ ที่ We are lovely pet ของ  VRZO รวมร้องกับ ฟักกลิ้ง ฮีโร่  นับเป็นกระบอกเสียงหนึ่งที่ช่วยให้กฏหมายนี้จนสำเร็จ ซึ่งเพลงนี้มียอดวิวถึง 7 ล้านวิวเลยทีเดียว 


ทำความรู้จักแมวพันธุ์สก็อตติชโฟลด์


แมวสายพันธุ์สก๊อตติช โฟลด์  (Scottish fold) เป็นน้องแมวผู้มาจากสก๊อตแลนด์ มีทั้งหูพับและหูตั้ง  แมวสายพันธุ์นี้มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 11 -14 ปี ความสูงอยู่ที่ 10 -12 นิ้ว ด้วยหูที่พบลงมา ทำให้ใบหน้าของสก๊อตทิช โฟลด์ ดูกลม จนเหมือนนกฮูก 


โดยใบหูของสก๊อตติช โฟลด์ จะมีทั้งแบบพับงอไปด้านหน้า เรียกว่า single fold แบบพับงอที่มากขึ้นหรือ double fold และแบบที่พับราบไปกับหัว หรือ triple fold 


แมวพันธุ์สก๊อตทิช โฟลด์ จัดว่าเป็นแมวที่มีขนาดกลาง รูปร่างกะทัดรัด ลำตัวกลมมน โดยเพศเมียมีน้ำหนักอยู่ราว 2.7-4 กิโลกรัม ในขณะที่เพศผู้มีน้ำหนักสูงได้ถึง 5.8 กิโลกรัม สามารถพบได้ทั้งน้องแมวที่มีหูพับ และแบบที่มีหูตั้ง ใบหน้ากลม ตากลมโตน่ารัก จมูกสั้น แบน และโค้งเล็กน้อย มีคอสั้นเมื่อเทียบกับพันธุ์อื่น


นิสัยของ สก๊อตติช โฟลด์ จัดว่าเป็นแมวที่ชอบอยู่กับคนมากๆ และต้องการมีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมที่คุณทำ ต้องการการสนอกสนใจ ถ้าเป็นไปได้จะไม่เลือกอยู่เหงาๆ เงียบๆ ตัวเดียวอย่างเด็ดขาด  เมื่อเจ้าของกลับมาบ้าน สก๊อตติช โฟลด์ จะคาดหวังว่าเจ้าของจะมาเล่นด้วย หรือน้อยที่สุดแค่ขอมานอนอยู่ที่ปลายเท้า หรือนอนกลิ้งอยู่กับเจ้าของยามนั่งดูทีวี เท่านี้สก๊อตติช โฟลด์ ก็พอใจแล้ว





ข้อมูลจาก : Purinaรวบรวมโดย TNN ONLINE 

ภาพจาก :  เพจ เฉโปแมวโง่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง