รีเซต

สลด! ถังออกซิเจนรั่วในรพ.อินเดีย ทำผู้ป่วยเสียชีวิต 22 ราย

สลด! ถังออกซิเจนรั่วในรพ.อินเดีย ทำผู้ป่วยเสียชีวิต 22 ราย
มติชน
21 เมษายน 2564 ( 23:29 )
28
สลด! ถังออกซิเจนรั่วในรพ.อินเดีย ทำผู้ป่วยเสียชีวิต 22 ราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน เกิดเหตุสลดขึ้นในโรงพยาบาลที่อินเดีย ซึ่งเต็มไปด้วยผู้ป่วยโควิด-19 หลังเกิดเหตุถังออกซิเจนรั่ว จนทำให้มีผู้ป่วยที่กำลังรับออกซิเจนอยู่ เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย

 

 

ข่าวระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่อินเดียกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนออกซิเจนสำหรับผู้ป่วย เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นนับแสนรายต่อวัน

 

 

โดยเหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองนาสิก หนึ่งในพื้นที่ที่ประสบกับการระบาดของโควิด-19 ที่หนักที่สุดของอินเดีย ซึ่งนายราเชช โทเป รัฐมนตรีสาธารณสุข รัฐมหาราษฏระ ซึ่งเป็นรัฐที่ร่ำรวยที่สุดของอินเดีย ที่เมืองนาสิก ตั้งอยู่ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยที่กำลังรับออกซิเจนอยู่ในโรงพยาบาล เสียชีวิตหลังเกิดการรั่วของถังออกซิเจน ทำให้ผู้ป่วยเหล่านั้นเสียชีวิต

 

 

ทั้งนี้ อินเดีย กลายเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยจากโควิด-19 มากเป็นอันดับ 2 ของโลก และตอนนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นวันละกว่า 2 แสนคน ซึ่งถือว่าเพิ่มมากขึ้นมากที่สุดในโลกในแต่ละวัน ทำให้ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ อย่างที่โรงพยาบาลในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดียและอีกหลายแห่ง ได้มีการประกาศเตือนว่า ออกซิเจนเพื่อการแพทย์สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนัก กำลังลดลงเหลือน้อยเต็มที

 

 

ขณะที่สถานีโทรทัศน์ของอินเดีย เผยแพร่ภาพของผู้คน ที่พากันนำถังออกซิเจนเปล่า ไปเติมตามจุดเติมต่างๆ
ข่าวระบุว่า สถานการณ์การขาดแคลนออกซิเจนเพื่อการแพทย์ดังกล่าว ทำให้ประชาชนบางส่วนพยายามที่จะขโมยถังออกซิเจน จนทำให้ทางการต้องเพิ่มมาตรการในการดูแลถังออกซิเจนตามสถานพยาบาลต่างๆให้มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง