รีเซต

กยศ. เตือนติดหนี้ต้องใช้ ระวังซ้ำรอยสาวแพร่

กยศ. เตือนติดหนี้ต้องใช้ ระวังซ้ำรอยสาวแพร่
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2563 ( 13:47 )
183
กยศ. เตือนติดหนี้ต้องใช้ ระวังซ้ำรอยสาวแพร่

วันนี้( 19 ก.ค.63) จบลงด้วยดี สำหรับคดีดรามากรณีครอบครัวชาวจังหวัดแพร่ ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพราะถูกยึดบ้านทรงไทยราคาหลายล้าน ขายทอดตลาดในราคาแค่ 30,000 บาท เพียงเพราะลูกสาวขาดส่งเงินกู้ กยศ. ติดหนี้เพียง 17,000 บาท 

ซึ่งต่อมา นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) แจงเหตุที่พ่อของผู้กู้ยืมถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด เกิดจากผู้กู้ยืมไม่ยอมจ่ายหนี้เงินต้น พร้อมดอกเบี้ย หลังศาลมีคำพิพากษาไปแล้ว และหลังการสืบทรัพย์พบ ทรัพย์สินของผู้กู้แต่ไม่สามารถยึดได้ เหตุถูกเจ้าหนี้รายอื่นยึดไว้แล้ว กองทุนฯจึงจำเป็นต้องดำเนินการยึดทรัพย์ของผู้ค้ำประกันเมื่อปลายปี 2561 ซึ่งที่ดินดังกล่าวติดจำนองเจ้าหนี้รายอื่นอยู่

อย่างไรก็ตามทางเพจ "กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา" ได้ออกมาระบุข้อความว่า "ผู้กู้ กยศ. ยิ้มออก ได้บ้านทรงไทยคืน หลังหลายฝ่ายให้ความช่วยเหลือและตกลงกันได้ด้วยดี พร้อมทั้งฝากเตือนน้องๆ ที่กู้ กยศ. อย่าประมาท อย่าคิดว่าไม่จ่ายก็ได้และหากค้างชำระควรติดตามสอบถามทาง กยศ.อย่างต่อเนื่องไม่อย่างนั้นจะเกิดเรื่องแบบที่เกิดขึ้นนี้ได้"

ก่อนหน้านี้นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เคยออกมาโพสต์เรื่องราวเตือนใจลูกหนี้ ให้ใส่ใจปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากเป็นหนี้รู้ว่าผ่อนชำระไม่ไหวอย่าทำเฉย ขอให้เข้าไปเจรจากับเจ้าหนี้เพราะเชื่อว่าเจ้าหนี้พร้อมเจรจาไม่มีใครอยากฟ้องร้องเพราะเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย อย่างกรณีนี้เชื่อว่าหากเจรจากันตั้งแต่แรกคงไม่มาถึงจุดนี้

แม้มูลค่าหนี้จะไม่มากอย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ถ้าเจ้าหน้าหนี้ฟ้องร้องให้สืบทรัพย์ก็สามารถยึดบ้านหรือที่ดินของลูกหนี้หรือผู้ค้ำประกันขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขข้อสงสัย หนี้กยศ.แค่หมื่นบาท ทำไมถูกยึดบ้านขายทอดตลาด

สาวงง! เป็นหนี้กยศ.เกือบ 2 หมื่น ถูกยึดบ้านขายทอดตลาด 2 ล้าน

กยศ. แจงปม สาวเป็นหนี้เกือบ 2 หมื่น ถูกยึดบ้าน 2 ล้านขายทอดตลาด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง