รีเซต

แม่เลี้ยงเดี่ยว โดนพิษโควิด โพสต์ขายทัพพีสมบัติชิ้นสุดท้าย ประทังชีวิต

แม่เลี้ยงเดี่ยว โดนพิษโควิด โพสต์ขายทัพพีสมบัติชิ้นสุดท้าย ประทังชีวิต
ข่าวสด
12 พฤษภาคม 2564 ( 22:06 )
154
แม่เลี้ยงเดี่ยว โดนพิษโควิด โพสต์ขายทัพพีสมบัติชิ้นสุดท้าย ประทังชีวิต

แม่เลี้ยงเดี่ยว โดนพิษโควิด โพสต์ขายทัพพีสมบัติชิ้นสุดท้าย ประทังชีวิต เผยตอนนี้หมดหนทางแล้ว เครียด เจ้าของบ้านก็แจ้งมาให้ย้ายออก ไม่รู้จะไปอยู่ไหน

 

 

วันที่ 12 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพทัพพีตักข้าวสีเงินพร้อมพิมพ์ข้อความว่า "พิษโควิดไม่มีเงินใช้ ขายจนหมดบ้านล่ะ ทัพพีชิ้นนี้ขาย 2,000 สนใจทักมาได้ ไม่มีเก็บปลายทาง"

 

 

ล่าสุดวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ น.ส.สุกัญญา รักชาติ อายุ 36 ปี เล่าว่า ตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมีลูก 2 คน กำลังจะขึ้น ม.5 และ ป.5 เมื่อก่อนตนเป็นลูกจ้างล้างจานและทำความสะอาดที่ร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่งได้ค่าจ้างวันละ 200 บาท

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ทางร้านได้แจ้งว่าจะหยุดขายเนื่องจากโควิดระบาด ตนจึงหันมาเก็บของเก่ารับซื้อของเก่าแล้วนำมาซ่อมแซม จากนั้นนำไปขายที่ตลาดในนัดในตัวเมือง เมื่อก่อนขายได้ครั้งละ 500 บาท แต่พอโรคโควิดระบาดหนัก ทำให้ขายแทบไม่ได้เลย

 

ทุกวันนี้ก็นำเงินออมออกมาใช้จนหมดแล้วเหลือติดตัวเพียง 500 บาท ซึ่งต้องมีภาระในการจ่ายค่าไฟฟ้า ค่ากินค่าอยู่ รวมทั้งข้าวสารก็จะหมดแล้ว จึงไม่รู้จะทำอย่างไร ทรัพย์สินในบ้านก็ไม่รู้จะเอาอะไรไปขายแล้ว จึงตัดสินใจนำเอาทัพพีเงินของแม่ที่ได้รับมาจากยายเมื่อหลายสิบปีก่อนมาขาย โดยตั้งราคาไว้ที่ 2,000 บาท ซึ่งตนก็ไม่รู้จะขายได้หรือไม่

 

 

"ตอนนี้ฉันหมดหนทางแล้วจริง ๆ ของเก่าที่เก็บและนำมาซ่อมแซมเพื่อขายก็ยังมีอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่มีใครซื้อ ตอนนี้เครียดมาก ที่อยู่ปัจจุบันก็อาศัยอยู่ในที่ของคนอื่น เจ้าของก็ได้มาแจ้งแล้วว่าจะให้ย้ายออก ซึ่งก็ยังไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนเลย ได้แต่ร้องขอและขอความเห็นใจจากเจ้าของที่ แต่ถ้าหากในอนาคตเจ้าของที่จะใช้ที่ดินแปลงดังกล่าวตนก็จำเป็นต้องย้ายออก ซึ่งก็ยังไม่รู้เลยว่าจะไปอยู่ที่ไหน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง