รีเซต

หมอเผย5ขวบรอดคนเดียว เพราะพ่อเอาตัวกันไว้ เหตุกระเช้าร่วง ตร.จับ3

หมอเผย5ขวบรอดคนเดียว เพราะพ่อเอาตัวกันไว้ เหตุกระเช้าร่วง ตร.จับ3
ข่าวสด
26 พฤษภาคม 2564 ( 21:03 )
127
หมอเผย5ขวบรอดคนเดียว เพราะพ่อเอาตัวกันไว้ เหตุกระเช้าร่วง ตร.จับ3

 

หมอเผย5ขวบรอดคนเดียว - สำนักข่าว อันซา ของอิตาลี รายงานความคืบหน้าอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ กระเช้าลอยฟ้าบรรทุกผู้โดยสารทางเหนือของอิตาลี ร่วงกระแทกพื้นที่ความสูง 20 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย เด็กชายอายุ 5 ขวบรอดชีวิตคนเดียว เพราะพ่อกอดเอาตัวกันแรงกระแทกให้ลูกไว้ ล่าสุดเด็กพ้นจากอาการโคม่าแล้ว

 

 

 

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย รวมถึงเจ้าของและผู้จัดการบริษัทบริการเคเบิลคาร์ หลังสอบสวนพบว่าทั้งสามรู้ว่าระบบเบรกมีปัญหา แต่ยังไม่ปิดซ่อมในทันที ปล่อยให้เปิดบริการจนเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว

 

 

เด็กชายไอตัน ไบแรน วัย 5 ขวบชาวอิสราเอล ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ฟื้นจากการวางยาสลบที่แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บสาหัส จนอาการดีขึ้นแล้ว หมอเผย5ขวบรอดคนเดียว เพราะพ่อเด็กใช้ตัวกำบังลูกไว้ แม้เด็กมีกระดูกหักหลายส่วน แต่รอดชีวิตได้

 

 

 

ชีวิตของเด็กชาย มีผู้คนทั่วอิตาลี รวมถึงสมเด็จพระสันตปาปา สวดภาวนาให้ปลอดภัยและให้กำลังใจ หลังจากสมาชิกในครอบครัวอีก 4 ชีวิต ทั้งพ่อ แม่ ปู่ ย่า และน้องชาย เสียชีวิตทั้งหมด ปัจจุบัน น้าของเด็กชาย รวมถึงตาและยาย เฝ้าไข้หลานคนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองตูริน

 

 

 

เหตุการณ์ กระเช้าดิ่ง20 เมตร เกิดขึ้นช่วงเที่ยงวันของวันอาทิตย์ที่ 23 .. ที่ทะเลสาบ เลก มักกีโอเร ใกล้เทือกเขาแอลป์ เคเบิลคาร์ หรือ กระเช้าส่งผู้โดยสาร เส้นทาง สเตรซา-มอตตาโรเน นำนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในท้องที่เดินทางขึ้นไปยังยอดเขามอตตาโรเน อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร

 

 

 

อัยการเปิดการสอบสวนคดีนี้เป็นการฆาตกรรมโดยไม่เจตนา และทีมสอบสวนจะดูว่า เหตุใด กลไกเบรกฉุกเฉินจึงไม่ทำงาน เพื่อช่วยดึงสายเคเบิลสนับสนุนนำกระเช้ากลับมา แต่กลับปล่อยให้รถไหลร่วงลงไปพื้น หมุนตลบ 2-3 ครั้งจนกระแทกกับต้นสนสองต้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง