รีเซต

ประมวลภาพ สัมผัสลมหนาวในอ้อมกอดของขุนเขา เที่ยวงาน สีสันแห่งดอยตุง

ประมวลภาพ สัมผัสลมหนาวในอ้อมกอดของขุนเขา เที่ยวงาน สีสันแห่งดอยตุง
TNN ช่อง16
11 ธันวาคม 2564 ( 17:58 )
65
ประมวลภาพ สัมผัสลมหนาวในอ้อมกอดของขุนเขา เที่ยวงาน สีสันแห่งดอยตุง

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ จัดงาน “สีสันแห่งดอยตุง ประจำปี 2564” เชิญชวนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางมาเที่ยวงาน สัมผัสอากาศเย็น สัมผัสวัฒนธรรมชนเผ่า อาหาร พร้อมเลือกซื้อของพื้นเมืองกลับไปเป็นของฝากแก่เพื่อนสนิท และคนรู้ใจ


โดยหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ปีนี้เพิ่มความสนุกให้นักท่องเที่ยวได้บันทึกความประทับใจจาก ดอยตุง เป็นที่ระลึกกลับบ้านผ่านเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริง (Augmented reality - AR) กับ “โต” สัตว์มงคลบนดอยตุง


โต” คือชื่อเรียกของสัตว์มงคลตามความเชื่อของชาว ไทใหญ่  1 ใน 6 ชนเผ่าบน ดอยตุง ส่วนหัวมีลักษณะเหมือนกวาง ลำตัวเหมือนสิงโต ชาวไทใหญ่เชื่อว่า “โต” เป็นตัวแทนของสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า 

 

สำหรับกิจกรรมในงานปีนี้ ยังคงไว้ซึ่งความบันเทิงครบรส อย่างวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่ล้อมรอบด้วยขุนเขาเขียวขจี ซึ่งเป็นผลจากการทรงงานใน “สมเด็จย่า” อาหารพื้นเมืองปรุงจากวัตถุดิบพื้นที่ทรงงาน เมนูพิเศษเฉพาะงาน "สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8" จากครัวตำหนัก งานหัตถกรรมหลากหลายรูปแบบ และการแสดงชนเผ่า


ซึ่งงาน “สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 8” มี ระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2564 - 30 มกราคม 2565 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 ที่ โครงการพัฒนาดอยตุง(พื้นที่ทรงงาน)อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเชียงราย(เมื่อวันที่ 11 ..64) 


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง