รีเซต

แอฟริกาใต้ยกเลิกล็อกดาวน์ฟื้นเศรษฐกิจ ทั้งที่โควิดยังรุนแรง

แอฟริกาใต้ยกเลิกล็อกดาวน์ฟื้นเศรษฐกิจ ทั้งที่โควิดยังรุนแรง
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2563 ( 07:22 )
135
1
แอฟริกาใต้ยกเลิกล็อกดาวน์ฟื้นเศรษฐกิจ ทั้งที่โควิดยังรุนแรง

วันนี้ ( 16 ส.ค. 63 )ประธานาธิบดีคีริล รามาโฟซา ผู้นำแอฟริกาใต้ แถลงเมื่อวันเสาร์ว่า แนวโม้มทุกอย่างแสดงให้เห็นแล้วว่าแอฟริกาใต้ผ่านจุดสูงสุดในการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว ขณะที่เขาประกาศยกเลิกมาตรการล็อคดาวน์เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ โดยรามาโฟซา แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ว่า รัฐบาลจะยกเลิกคำสั่งห้ามขายเหล้าและบุหรี่, อนุญาตให้ร้านอาหารและโรงแรมขนาดเล็ก กลับมาเปิดกิจการได้ตามปกติอีกครั้ง แต่ต้องเข้มงวดในเรื่องของสุขอนามัย และยังยกเลิกคำสั่งห้ามเดินทางระหว่างจังหวัดด้วย


อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแอฟริกาใต้จะเป็นหนึ่งในประเทศที่ใช้มาตรการล็อคดาวน์ที่เข้มข้นที่สุดของโลก ตั้งแต่มีผู้ติดเชื้อเพียงไม่กี่ร้อยคน แต่ปัจจุบันนี้ แอฟริกาใต้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มสูงขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของโลก อยู่ที่ประมาณ 579,000 คน และเสียชีวิตประมาณ 11,500 คน


วิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด ทำลายเศรษฐกิจของประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยไปเรียบร้อยแล้ว และกำลังฉุดชาวแอฟริกาใต้หลายล้านคน ดิ่งลงสู่วิกฤตความยากจนหนักหนาสาหัสมากขึ้น การยกเลิกมาตรการคุมเข้มการขายเหล้า จะเป็นการผ่อนคลายอุตสาหกรรมการบริการและเครื่องดื่มที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของไวรัส ซึ่งบางอุตสาหกรรมเข้าใกล้การล้มละลาย และหลายพันคนตกงาน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง