รีเซต

วิจารณ์สนั่น! วัดดังเก็บค่าวางโลงศพ 2,000 วางดอกไม้ 1,000

วิจารณ์สนั่น! วัดดังเก็บค่าวางโลงศพ 2,000 วางดอกไม้ 1,000
TNN ช่อง16
15 ธันวาคม 2563 ( 12:05 )
373
วิจารณ์สนั่น! วัดดังเก็บค่าวางโลงศพ 2,000 วางดอกไม้ 1,000

วันนี้ (15 ธ.ค.63) โลกออนไลน์แห่วิจารณ์กันขรม เมื่อพบว่าวัดชื่อดัง ใน จ.นนทบุรี เรียกเก็บค่าใช้จ่ายในงานศพสุดแพง ชาวเน็ตตัดพ้อหากเป็นคนจนคงไม่มีโอกาสได้จัดงานศพที่วัดนี้

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim Official" โพสต์ภาพใบแจ้งค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพของวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี ซึ่งพบว่ามีการเรียกเก็บค่าวางโลงศพถึง 2,000 บาท ค่าวางดอกไม้อีก 1,000 บาท ทั้งยังมีค่าเก็บขยะ - ดอกไม้อีก 500 บาท

ทางเพจระบุว่า "เหรียญต่างมุมมอง ที่พึ่งสุดท้ายสำหรับคนตายและครอบครัวที่ยากจน ทางวัดมีฝ่ายสงเคราะห์สำหรับคนยากไร้ไหม ใบค่าใช้จ่ายวัด.....โห ใจตกตกใจ

เอาโลงเข้าเอง ค่าวาง 2,000 เอาดอกไม้เข้าเอง ค่าวาง 1,000 ค่าเจ้าหน้าที่ ศาลา เจ้าหน้าที่เผา เจ้าฯ 440 ค่าเก็บขยะ ค่านั้น โน้นนี้ เห็นแล้ว คนจนไม่มีสิทธิ์ใช้วัดนี้เลยนะเนี้ย


ร้านขายโลงก็อย่าฝันจะได้เข้า เพราะมีการให้ญาติโทรยกเลยงานได้ตลอด โห เจ้าหน้าที่ทำวัดทำแบบนี้ ทางวัดมีรู้กับเขาไหมน้อ หรือเจ้าหน้าที่ทำเองจนทำให้เสียชื่อเสียงไปด้วย

แต่ก็นะมันเป็นแบบนี้มานานแล้วใครๆเขาก็รู้กัน นี่คือวัดจริงๆใช่ไหม เป็นที่พึ่งให้ญาติโยมจริงๆใช้ไหม #ไม่กล้าเอยชื่อวัดกลัวโดน คิดกันเอาเอง คนรู้มีก็เยอะ คนไม่ทราบก็ดูเป็นข้อมูล"

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปแชร์ต่อพร้อมแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บ้างก็มองว่าบริจาคร่างกายดีกว่า ขณะที่ บางคนมองว่ายังมีอีกหลายวัดที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการทำศพมากมายขนาดนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง