รีเซต

"ปากพนัง" ยังอ่วม มวลน้ำทะลักเข้าท่วมสูง

"ปากพนัง" ยังอ่วม มวลน้ำทะลักเข้าท่วมสูง
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2563 ( 08:00 )
485
"ปากพนัง" ยังอ่วม มวลน้ำทะลักเข้าท่วมสูง

วันนี้( 5 ธ.ค.63) สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีเพียงบางพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงรอการระบายน้ำออก แต่ที่น่าห่วงคือมวลน้ำจาก อำเภอลานสกา และ อ.พระพรหม ที่กำลังไหลลงสู่ลุ่มน้ำปากพนัง เป็นพื้นที่ที่สุดท้ายที่รับมวลน้ำทั้งหมดก่อนระบายสู่ทะเลอ่าวไทย ซึ่งมวลน้ำจะไหลผ่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ และ และ อ.เชียรใหญ่ แล้วไหลสู่ลงพื้นที่อำเภอปากพนัง ทำให้ขณะนี้อำเภอปากพนังมีระดับน้ำท่วมสูง ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนในช่วงบ่ายถึงค่ำไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ทำให้การระบายน้ำลงสู่ทะเลทำได้ล่าช้าในช่วงเวลาดังกล่าว 


นายไกรสร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ไดรับความเดือดร้อน หากพื้นที่ใดมีความจำเป็นต้องอพยพก็ขอให้อพยพไปอยู่ที่ศูนย์อพยพเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งได้เคลื่อนย้ายรถยกสูงและเรือท้องแบนจากพื้นที่โซนภูเขาที่คลี่คลายแล้วมาประจำที่ อ.ปากพนัง และ อ.เชียรใหญ่ และให้ชลประทานติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำเพิ่มเติมด้วยเพื่อเร่งการระบายน้ำออกสู่ทะเลโดยเร็วที่สุด

ล่าสุด จังหวัดนครศรีธรรมราช ประสบภัยพิบัติทั้ง 23 อำเภอ 1192 หมู่บ้าน 114 ชุมชนในเขตเทศบาล มีผู้ประสบภัยกว่า 210,000 ครัวเรือน ประมาณ 585,000 คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 900,000 ไร่ ทั้งนาข้าว พืชสวน พืชไร่ และประมงประมาณ 20,000 ไร่


ขณะที่นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต ได้ปล่อยคาราวานอาหารสัตว์พระราชทาน พร้อมเวชภัณฑ์ ออกช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงปศุสัตว์ จากสถานการณ์น้ำไหลหลากและน้ำเข้าท่วมขัง ส่งผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่รวมถึงผลผลิตของสัตว์ของเกษตรกร โดยกรมปศุสัตว์ได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือทุกด้าน ทั้งด้านเสบียงอาหารสัตว์ โดยมีเสบียงสัตว์แห้งสำรอง 5,612.60 ตัน พร้อมยานพาหนะ ชุดสัตวแพทย์และผู้ช่วย พร้อมเวชภัณฑ์ดูแลรักษาสัตว์ และชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว เพื่อออกปฏิบัติการทันทีที่ได้รับการร้องขอ พร้อมกันนี้ทางกรมปศุสัตว์ยังได้จัดตั้งวอรูมในเขตพื้นที่ปศุสัตว์เขต 8-9 เพื่อติดตามสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิดด้วย




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง