รีเซต

อ่างทองอ่วม 5 อำเภอ พนังกั้นน้ำรั่ว กระแสน้ำเจ้าพระยา ทะลักเข้าหมู่บ้าน

อ่างทองอ่วม 5 อำเภอ พนังกั้นน้ำรั่ว กระแสน้ำเจ้าพระยา ทะลักเข้าหมู่บ้าน
ข่าวสด
4 ตุลาคม 2564 ( 11:27 )
60
อ่างทองอ่วม 5 อำเภอ พนังกั้นน้ำรั่ว กระแสน้ำเจ้าพระยา ทะลักเข้าหมู่บ้าน

อ่างทองเกินต้านกระแสน้ำเจ้าพระยาไหลมุดทะลุกำแพง ทะลักเข้าหมู่บ้านช่วงใกล้รุ่ง เจ้าหน้าที่เทศบาลเร่งป้องกันขยายวงกว้าง

 

 

วันที่ 4 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพนังกั้นน้ำริมเจ้าพระยา หมู่3 ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง เกิดกระแสน้ำเจ้าพระยาไหลมุดพนังกั้นน้ำเข้าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่3โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลได้เร่งทำการป้องกันโดยนำรถแบคโฮ พร้อมด้วยกระสอบทรายบิ๊กแบ็กเข้าอุดรอยรั่วอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าวงกว้าง

 

 

นายโสภณ งามรุ่งโรจน์ หรือ กำนันบอย กล่าวว่า กระแสน้ำเจ้าพระได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการรั่วซึมและน้ำผุดเข้าตามแนวพนังกั้นน้ำหลายจุด โดยทางเทศบาลตำบลไชโย ได้ตอกเสาเข็มไม้ริมพนังกั้นน้ำแล้วนำกระสอบทรายเข้าทำการอุดรอยรั่วน้ำผุด แต่เกิดต้านทาน ในช่วงใกล้รุ่งเช้าของวันนี้เกิดถนนทรุดยุบลงและมีกระแสน้ำไหลทะลุข้ามมาในพื้นที่หมู่บ้านประชาชน ได้รับผลกระทบแล้ว ทางเทศบาลฯได้เร่งนำกระสอบทรายบิ๊กแบ็กเข้าอุดรอยรั่วเพื่อป้องกันขยายวงกว้าง

 

 

ด้านสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง พบว่ายังมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง สถานี C.7A มีระดับน้ำสูง 9.29 เมตร จากระดับตลิ่งที่มีพนังกั้นน้ำ 10 เมตร มีกระแสน้ำไหลผ่าน 2,555 ลบ.ม.ต่อวินาที ซึ่งเหลือไม่ถึง 40 เชนติเมตร มวลน้ำก็จะล้นพนังกั้นน้ำแล้ว และมีบางจุดที่วิกฤตเหลือไม่ถึง 10 เซนติเมตร

 

 

ซึ่งในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบ จำนวน 5 อำเภอ 36 ตำบล 143 หมู่บ้าน 3,443 ครัวเรือน (อำเภอป่าโมก อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอไชโย อำเภอเมือง และ อำเภอสามโก้ พื้นที่การเกษตร จำนวน 5 อำเภอ 30 ตำบล 201 หมู่บ้าน 19520.25 ไร่ (อำเภอป่าโมก อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอเมือง อำเภอแสวงหา และ อำเภอสามโก้)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง