รีเซต

ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ยัน ชาวบ้านที่เดือดร้อน จากน้ำท่วม แจ้งเอาผิดผู้รับเหมารถไฟฟ้าได้

ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ยัน ชาวบ้านที่เดือดร้อน จากน้ำท่วม แจ้งเอาผิดผู้รับเหมารถไฟฟ้าได้
มติชน
5 กันยายน 2565 ( 18:23 )
33
ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ยัน ชาวบ้านที่เดือดร้อน จากน้ำท่วม แจ้งเอาผิดผู้รับเหมารถไฟฟ้าได้

จากกรณีเมื่อวานที่ผ่านมา ( 4 กันยายน) นางสาวสุจิตรา ไหมพรม อายุ 52 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมานพิชากร ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าทางโรงเรียนได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู เนื่องจากเกิดฝนตกหนักน้ำท่วมขัง ไม่สามารถระบายลงท่อได้ทำให้ห้องเรียนของชั้นอนุบาลที่อยู่ชั้นล่าง กับห้องพักครู ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

 

ล่าสุดวันนี้ (5 กันยายน ) ผู้สื่อข่าวเดินทางติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี สอบถาม พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 กันยายน เวลาประมาณ 16.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนไทรทอง ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.รัตนาธิเบศร์

 

นางสาวสุจิตรา ไหมพรม ผู้อำนวยการโรงเรียนสมานพิชากร ได้เดินทางเข้าแจ้งความกรณีโรงเรียนสมานพิชากร ที่เกิดน้ำท่วมขังทำให้ภายในโรงเรียนมีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการอาทิ เช่น อุปกรณ์การเรียน โต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จากการสืบสวนราวเรื่องของสาเหตุพบว่าเกิดมาจากท่อระบายน้ำของผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสีชมพู ซึ่งท่อระบายน้ำถูกทรายเข้าไปอุดตันจำนวนมากทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้ทันจึงเกิดมีน้ำท่วมขังสูงขึ้น ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย รวมถึงประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ใกล้เคียง

 

ส่วนในข้อหาจะเป็นคดีแพ่งเรื่องของการละเมิดจงใจหรือประมาทเลินเล่อเป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินเสียหาย เพราะในการดำเนินการก่อสร้างต้องทำงานให้เรียบร้อยไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชน ในกรณีนี้สามารถพูดคุยไกล่เกลี่ยหรือยอมความกันได้ ในส่วนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าวสามารถเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยถ่ายภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อทางหน่วยงานของรถไฟฟ้าสีชมพูดำเนินการชดใช้หรือเจรจาก็จะนำหลักฐานในส่วนนี้ขึ้นมาพูดคุยเจรจาชดใช้ค่าเสียหายกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง