รีเซต

'ผาเก็บตะวัน' โคราช พร้อมรับนทท.ชวนยิง 'ลูกลาน' คืนผืนป่าให้อุทยานทับลาน

'ผาเก็บตะวัน' โคราช พร้อมรับนทท.ชวนยิง 'ลูกลาน' คืนผืนป่าให้อุทยานทับลาน
มติชน
27 มิถุนายน 2563 ( 16:53 )
299
'ผาเก็บตะวัน' โคราช พร้อมรับนทท.ชวนยิง 'ลูกลาน' คืนผืนป่าให้อุทยานทับลาน

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 พร้อมด้วยนายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน ทำการทดสอบมาตรการป้องกันโควิด-19 ท่องเที่ยวแบบ New Normal เพื่อรองรับให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะมาผาเก็บตะวัน ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

 

นายประวัติศาสตร์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ทำการทดสอบระบบคัดกรองเพื่อควบคุมป้องกันเชื้อโรคไวรัสโควิด-19ไม่ให้แพร่ระบาดในพื้นที่ดูแล โดยนักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะมาท่องเที่ยวที่ผาเก็บตะวัน จะต้องดำเนินการจองคิวเข้าชมผ่านคิวอาร์โค้ดของกรมอุทยานฯ และเมื่อเดินทางมาถึง จะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่และปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย สวมหน้ากากอนามัย สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะทั้งเข้าและออก รวมถึง ล้างมือด้วยเจลแอลกอร์ฮอล์ ซึ่งทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว และชมรมจักรยานเพื่อท่องเที่ยววังน้ำเขียว ได้นำ Face Shield กับเจลแอลกอฮอล์ มามอบให้กับทางอุทยานฯ เพื่อไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย

 

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว ได้ร่วมทดสอบมาตรการป้องกันโควิด-19 หรือท่องเที่ยวแบบ New Normal ของอุทยานแห่งชาติทับลานในครั้งนี้ด้วย พร้อมกับเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวแบบ New Normal ที่ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ด้วยหัวใจอนุรักษ์-หัวใจสีเขียว มาเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติที่ฟื้นตัวหลังจากปิดอุทยานฯช่วงโควิด-19ระบาดมากว่า 3 เดือน และร่วมยิงลูกลานปลูกป่าที่ผาเก็บตะวัน ซึ่งรับรองได้ว่า นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาประทับใจกับสภาพความอุดมสมบูรณ์ และยังได้สูดโอโซนบริสุทธิ์จากผืนป่าอุทยานแห่งชาติทับลานกันอีกด้วย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยว และร่วมกันรักษาฟื้นฟูป่าให้เป็นมรดกของประเทศไทยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง