รีเซต

ระยองติดโควิดเพิ่ม 43 เป็นพ่อค้าตลาดสด 2 ราย ยอดสะสมพุ่ง 386 ราย

ระยองติดโควิดเพิ่ม 43 เป็นพ่อค้าตลาดสด 2 ราย ยอดสะสมพุ่ง 386 ราย
TNN ช่อง16
3 มกราคม 2564 ( 16:35 )
53
ระยองติดโควิดเพิ่ม 43 เป็นพ่อค้าตลาดสด 2 ราย ยอดสะสมพุ่ง 386 ราย

วันนี้ (3 ม.ค.64) เมื่อเวลา 13.00 น. นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน

พบว่า วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 43 ราย รวมผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกใหม่ 386 ราย มีการตรวจหาเชื้อในแบบเชิงลึก รวมผู้ที่เข้ามารับการตรวจแล้ว 6,204 คน โดยผู้ป่วยที่พบมากที่สุดยังเป็นเขตพื้นที่ อ.เมืองระยอง ส่วน อ.วังจันทร์ ยังคงไม่พบผู้ป่วย สำหรับจำนวนที่เพิ่มขึ้นของวันนี้กระจายไปในทั้งหมด 7 อำเภอ


ทั้งนี้ สำหรับมาตรการต่างๆ ยังคงเดิมหากมีคำสั่งเพิ่มเติมทางจังหวัดจะแจ้งให้ทราบทันที ขอให้ยึดประกาศของจังหวัดเป็นสำคัญจึงฝากให้ชาวระยองอย่าวิตกกังวล

ขณะที่ ร้านขายอาหารในจังหวัดระยอง หลายร้านที่เปิดให้บริการ และยังให้ลูกค้านั่งรับประทานในร้านได้เนื่องจากจังหวัดไม่ได้มีคำสั่งปิดร้านหรือให้ซื้อกลับบ้านนอกจากในห้างสรรพสินค้าที่บังคับให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น แต่ร้านอาหารยังเปิดบริการและนั่งทานในร้านได้ สำคัญคือต้องเว้นระยะห่าง ล้างมือ เข้าออกทางเดียว

นอกจากนี้ มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เป็นพ่อค้าไก่สด และพ่อค้าปลาดุกในตลาดแม่แดง ตลาดสดกลางเมืองระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ต้นตอจากบ่อนการพนัน จึงขอแจ้งให้พ่อค้าแม่ค้า และ ลูกค้าที่มาในตลาด ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.63-2 ม.ค.64 ซึ่งถือว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเช่นเดียวกับผู้ที่เข้าไปใน ธ.กรุงไทย สาขาท่าประดู่ อ.เมือง และสาขา อ.นิคมพัฒนา ให้รีบมาตรวจหาเชื้อโควิดโดยเร็ว ซึ่งระยองยังไม่มีคำสั่งอื่นใดเพิ่มเติมยังคงใช้ประกาศฉบับที่ 2 ส่วนคนที่เดินทางก็ยังเข้าออกได้แต่ให้ติดตามข่าวว่าจังหวัดปลายทางที่จะไปนั้น มีมาตรการอย่างไรโดยที่ระยองไม่ต้องกักตัว แต่หากเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดต้องรายงานผู้ใหญ่บ้านหรือ กำนัน ให้ทราบ

ด้าน นพ.สุนทร กล่าวว่า สำหรับพบผู้ป่วยที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 386 ราย มีจำนวน 7 ราย ที่มีอาการปอดบวม แต่อาการทั่วไปยังทรงตัว ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยแพทย์ได้ให้การรักษาอย่างเต็มที่ ไม่ถึงกับโคม่า สำหรับผู้ป่วยที่อาการทุเลาลง จะมีการนำผู้ป่วยไปยัง รพ.สนามที่เตรียมไว้ ฝากให้ประชาชนชาวระยอง ควรหลีกเลี่ยงในจุดเสี่ยง ควรใส่หน้ากากทุกครั้ง ที่เดินทางออกจากบ้าน เว้นระยะห่าง ที่สำคัญควรอยู่บ้านหยุดเชื้อ จะปลอดภัยที่สุด

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง