รีเซต

อนุทิน จี้เอาผิด "ปาร์ตี้โควิด" เตือนอย่าปกปิดข้อมูล ไม่เอาไปประจาน

อนุทิน จี้เอาผิด "ปาร์ตี้โควิด" เตือนอย่าปกปิดข้อมูล ไม่เอาไปประจาน
TNN ช่อง16
28 มกราคม 2564 ( 14:16 )
74
อนุทิน จี้เอาผิด "ปาร์ตี้โควิด" เตือนอย่าปกปิดข้อมูล ไม่เอาไปประจาน

วันนี้ (28 ต.ค.64) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำประชาชน ผู้ติดเชื้ออย่าปิดบังข้อมูลประวัติเสี่ยง เนื่องจากประวัติเหล่านี้จะถูกนำไปเป็นประโยชน์ในการควบคุมโรค ยืนยัน จะไม่มีการนำข้อมูลของท่านไปประจาน ตามสื่อต่างๆ หรือนำไปใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ถูกต้อง 

เนื่องจากพนักงานสอบสวนโรคมีหน้าที่ ที่จะสอบสวนโรคให้ได้ข้อมูลที่มากที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่กระจายของเชื้อเป็นวงกว้าง ทุกอย่างทำไปด้วยความปลอดภัยของประชาชน ขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือในการให้ประวัติให้ได้มากที่สุด ยิ่งให้ความร่วมมือมากเท่าใด ยิ่งจะทำให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น 

นายอนุทิน ยังฝากถึงผู้ประกอบการ ประชาชนขอให้เคารพกฎหมาย ในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ขณะเดียวกัน สถานประกอบการที่มีการเปิดให้บริการหลัง 21.00 น. มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ หรือมีให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถือว่าผิดตามกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ดำเนินการได้ 

ทั้งนี้ ได้แจ้งให้กับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ทำหนังสือถึงกรุงเทพฯ ให้เร่งดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด หากพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่ง รวมถึงดูพฤติกรรม การปฏิบัติตนที่ไม่เป็นไปตามประกาศของ ศบค.ด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง