รีเซต

ลูกค้า ร้านต้นหมูกระทะ ระยอง แห่ตรวจ โควิด เพียบ! เผย จิตตก-กังวล

ลูกค้า ร้านต้นหมูกระทะ ระยอง แห่ตรวจ โควิด เพียบ! เผย จิตตก-กังวล
ข่าวสด
2 มกราคม 2564 ( 12:09 )
174
ลูกค้า ร้านต้นหมูกระทะ ระยอง แห่ตรวจ โควิด เพียบ! เผย จิตตก-กังวล

ลูกค้า ร้านต้นหมูกระทะ ระยอง แห่ตรวจหาเชื้อ โควิด เพียบ หลังพบเจ้าของร้าน-ลูกค้าป่วยแล้ว 3 ราย เผยจิตตก หวั่นครอบครัว-เพื่อนติดไปด้วยถ้าพบเชื้อ 

 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดตรวจตลาดนัดเนินอุไร ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นจุดตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ที่ได้มีการนำรถพระราชทานตรวจโรคติดเชื้อนิรภัยมาบริการตรวจหาเชื้อโควิดให้กับกลุ่มเสี่ยงของ จ.ระยอง โดยพบว่า มีผู้มีลงชื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อแล้วประมาณ 400 คน โดยมาเข้าคิวกันตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ลูกค้า ร้านต้นหมูกระทะ ระยอง แห่ตรวจหาเชื้อ โควิด เพียบ หลังพบเจ้าของร้าน-ลูกค้าป่วยแล้ว 3 ราย

 

จากการสอบถามผู้ที่เข้ามารับการตรวจหาเชื้อทราบว่า ส่วนใหญ่เป็นลูกค้า ร้านต้นหมูกระทะ สาขาข้างห้างสรรพสินค้าแพชชั่น สาขาแหลมทอง ระยอง เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์โควิดระยองได้ประกาศให้ลูกค้าที่เข้าไปรับประทานอาหารในร้านต้นหมูกระทะ สาขาข้างห้างสรรพสินค้าแหลมทอง ระยอง ตั้งแต่วันที่ 17-29 ธ.ค.2563 ให้มารายงานตัวและตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพราะตรวจพบว่า เจ้าของร้านและลูกค้าติดโควิดรวม 3 ราย

 

 

 

ผู้ที่เข้ารับการตรวจรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่เข้าไปรับประทานอาหารในร้านต้นหมูกระทะตามวันเวลาที่ทางจังหวัดแจ้งมา ซึ่งต่างก็รู้สึกกังวลและจิตตก เพราะหากผลตรวจออกมาว่าพบเชื้อโควิด-19 คนในครอบครัว และเพื่อนฝูงก็จะอาจจะติดไปด้วย จึงได้แต่บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้รอดพ้นจากการติดเชื้อโควิด-19

 

 

ด้าน นางจันทร์ทิพย์ อินทวงศ์ พยาบาลชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลระยอง กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ป่วยในช่วงครึ่งวันเช้า มีผู้เข้ามาลงชื่อรับการตรวจแล้วถึง 311 ราย จากยอดที่สามารถรองรับการตรวจได้วันละ 400 คน ซึ่งคึกคักกว่าวันก่อน และขอฝากถึงผู้ที่จะเข้ามารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากมีอาการป่วยอยู่แล้ว ให้ไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลระยองเท่านั้น เพราะจุดตรวจเนินอุไร จะไม่รับการตรวจในกรณีที่มีอาการป่วยอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง