รีเซต

จับตา! ศบค.ชุดเล็กผ่อนคลายมาตรการสงกรานต์ หลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่บางแค

จับตา! ศบค.ชุดเล็กผ่อนคลายมาตรการสงกรานต์ หลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่บางแค
TNN ช่อง16
17 มีนาคม 2564 ( 10:30 )
50
จับตา! ศบค.ชุดเล็กผ่อนคลายมาตรการสงกรานต์ หลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่บางแค

วันนี้ (17มี.ค.64) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค.  เพื่อพิจารณามาตราผ่อนคลายช่วงสงกรานต์ ก่อนเสนอเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ใวันที่ 19 มี.ค.นี้ ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน   โดยเป็นการประชุมร่วม หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงกระทรวงต่างๆ ซึ่งถือว่ามีความจำเป็น โดยที่ประชุมจะนำกรณีคลัสเตอร์การแพร่ระบาดโควิด - 19 ใหม่ที่ตลาดบางแค มาพิจารณาประกอบ ก่อนมีมติผ่อนคลายที่เหมาะสม เพราะถือเป็นข้อที่พึ่งระวัง ในการปฏิบัติตามาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด แม้ประเทศไทยจะมีวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วก็ตาม


ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าจะมีการให้จัดกิจกรรมสงกรานต์ได้ตามประเพณี อย่างการ สรงน้ำพระ ทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ แต่ยังเว้นการสาดน้ำ ปะแป้ง และงดเว้นการสาดน้ำในที่สาธารณะทั้งหมด  รวมไปถึงงดกิจกรรมปาร์ตี้โฟมด้วย เพราะยังมีความกังวลจากหลายภาคส่วน  โดยเฉพาะคำเตือนจากกระทรวงสาธารณสุข 


ส่วนสถานบันเทิง สถานที่เอกชน ให้ปฏิบัติตามกฎกระทรวงสาธารณสุข หรือ DMHTT เช่นเดียวกับ ถนนสายสำคัญอนุญาตให้สามารถปิดถนนได้ จัดงานตามประเพณีได้ตามความเหมาะสม และขึ้นอยู่กับรูปแบบประเพณีของแต่ละจังหวัด  ขณะที่กิจกรรมวันไหลที่จะจัดหลังเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ภาคตะวันออกนั้น ยังคงสามารถดำเนินการได้ตามประเพณีวัฒนธรรม แต่ยังคงงดเว้นการสาดน้ำ การปะแป้งเช่นกัน 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง