รีเซต

รพ.จุฬารัตน์ 9 เลื่อนนัดฉีดวัคซีน-งดตรวจ เร่งอพยพผู้ป่วย หวั่น เหตุระเบิดโรงงานกิ่งแก้วซ้ำ

รพ.จุฬารัตน์ 9 เลื่อนนัดฉีดวัคซีน-งดตรวจ เร่งอพยพผู้ป่วย หวั่น เหตุระเบิดโรงงานกิ่งแก้วซ้ำ
มติชน
5 กรกฎาคม 2564 ( 10:34 )
207
รพ.จุฬารัตน์ 9 เลื่อนนัดฉีดวัคซีน-งดตรวจ เร่งอพยพผู้ป่วย หวั่น เหตุระเบิดโรงงานกิ่งแก้วซ้ำ

 

จากกรณีเกิดเหตุระเบิด ที่โรงงานหมิงตี้ เคมิคอล ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านอยู่ใกล้เคียงกว่า 20 ราย โรงงานดังกล่าวเป็นโกดังเก็บสารเคมี 50 ตัน ระเบิดไปแล้ว 20 ตัน

 

 

 

ต่อมากรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สั่งประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานดังกล่าวในรัศมี 5 กิโลเมตร อพยพด่วน เนื่องจากยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และหวั่นไฟลามไปติดถังสารเคมี 20,000 ลิตร ที่อยู่ใกล้เคียง

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จส.100 รายงานว่า เมื่อเวลา 9.20 น. จราจร ถนนกิ่งแก้ว หนาแน่น เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานดังกล่าวที่เกิดไฟไหม้ กำลังอพยพตามประกาศของอำเภอ โดยให้ประชาชนไปรวมกันที่ โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ได้ประกาศด่วนว่า

 

 

“ผู้รับบริการที่ประสงค์จะมาตรวจรักษา หรือตรวจโควิด ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต ขอให้เลื่อนการมาตรวจ หรืองดเดินทางยังโรงพยาบาล และรออัพเดตสถานการณ์ที่เพจ โรงพยาบาลต่อไป

 

 

ผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนของภาครัฐ หรือหมอพร้อม วันนี้ขอให้เลื่อนเป็นวันที่ 10 ก.ค.54 ในเวลาเดิมครับ

 

 

#กรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย สั่งอพยพประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ในรัศมี 5 กิโลเมตร ตอนนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และไฟลามกำลังลามไปติดถังสารเคมี 20,000 ลิตร ที่อยู่ใกล้เคียง

 

 

 

เวลาประมาณ 03.10 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นในโรงงานดังมาก และได้รับรายงานว่าเสียงดังเป็นวงกว้างไปไกลหลายร้อยเมตร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถดับเพลิงทั้งน้ำและโฟมเข้าควบคุมสถานการณ์แต่ ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ทำให้อาคารโรงงานทรุดตัวลงจากความร้อนจนเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 10 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน”

 

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ได้อพยพผู้ป่วยออกจากพื้นที่โรงพยาบาล ด้วยพาหนะต่างๆ ทั้ง รถสองแถว แท็กซี่ และรถพยาบาล โดยโลกออนไลน์ ได้ขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ด้วย

ภาพจาก ข่าวสารเมืองปราการ v2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง