รีเซต

ระทึก! เรือบรรทุกสินค้า ชนตอม่อสะพานกลางเจ้าพระยา ดังสนั่น

ระทึก! เรือบรรทุกสินค้า ชนตอม่อสะพานกลางเจ้าพระยา ดังสนั่น
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2565 ( 18:49 )
134
ระทึก! เรือบรรทุกสินค้า ชนตอม่อสะพานกลางเจ้าพระยา ดังสนั่น

วันนี้( 23 ส.ค.65) เรือขนส่งสินค้าลากจูงในแม่น้ำเจ้าพระยา ประสบเหตุพ่วงท้ายกระแทกตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ( สะพานเลี่ยงเมือง ถนนสาย 356 ) จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งสะพานดังกล่าวอยู่เขตรอยต่อ อำเภอพระนครศรีอยุธยา และ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นเหตุดังกล่าว ทำให้คนประจำเรือต้องตัดพ่วงท้ายที่ประสบเหตุทิ้ง และลอยอยู่กลางน้ำ มีรายงานว่า เจ้าท่าสาขาอยุธยา ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าวแล้ว


ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งพบว่า บริเวณตอม่อสะพานมีรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย แต่ไม่พบเรือลากจูง จึงเดินทางไปที่ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา พบกับ นายพีรธร นาคสุข ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาอยุธยา พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้รับจากประชาชนในบริเวณดังกล่าวว่าเรือลากจูงจนตอม่อขอแขวงทางหลวง ทางผมจึงได้สั่งการเรือตรวจการเจ้าท่า พร้อมเจ้าพนักงานลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ตอม่อได้รับความเสียหายบริเวณยางกันกระแทก ซึ่งเสาตอม่อจะมียางกันกระแทก เสียหายประมาณ 3 – 4 อัน 


เบื้องต้นทางเจ้าท่าประสานกับแขวงทางหลวงแล้ว เข้าแจ้งความและเข้าตรวจสอบ ส่วนความเสียหายของเรือประสานทางเจ้าของเรือพบว่าน้ำเข้าทางบริเวณหัวเรือแต่ก็ไม่ทำให้ตัวเรือจม เนื่องด้วยตอนนี้กระแสน้ำแรง จึงได้สั่งให้เขาเอาเรือลำที่ชนไปจอดในที่ปลอดภัยโดยมีเรือเจ้าท่าประกบ เพื่อจะไปเช็คในเรื่องความปลอดภัยของตัวเรือต่อไปว่าจะไปได้หรือไม่ได้ ซึ่งเราก็มีมาตรการแจ้งเตือนทุกวันกับทางสมาคมเรือลากจูง


ส่วนสาเหตุทราบว่า เชือกขวาหย่อน ทำให้เรือเสียหลักคอนโทลเรือประกอบกับกระแสน้ำทำให้เปิดเหตุดังกล่าว เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริง อย่างไรก็ตามมีประกาศแจ้งเตือนการเดินเรือออกไปแล้วอยากขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการช่วยในความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในช่วงนี้


ทั้งนี้ กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงสามารถจับเรือลำดังกล่าวตอนช่วงเกิดเหตุก่อนถึงสะพานไว้ได้ แต่ช่วงชนอยู่ไกลมองเห็นยาก ซึ่งก็ไปพบกับผู้เห็นเหตุการณ์ เป็นหญิงอายุ 37 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 9:10 น ขณะนั้นตนเองอยู่ภายในร้านแต่ได้ยินเสียงเรือยนต์เร่งเครื่องเสียงดังมาก สักพักได้ยินเสียงเหมือนเรือชนตอม่อดังสนั่นหวั่นไหว 


จึงรีบออกมาดูก็พบว่าเรือยนต์กำลังเร่งเครื่องยนต์นำเรือเหล็กที่ติดกับตอหม้อสะพานออก เหลือลากพยายามเร่งเครื่องถึงเรือที่ติดกับตอม่อสะพานออก จากนั้นเชือกเกิดขาดทำให้เรือบรรทุกสินค้ารอยแขวนอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา จากนั้นก็มีเรือยนต์ 2 ลำมาช่วยประกบ เพื่อนำจอดริมฝั่งแม่น้ำซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด




ภาพจาก ผู้สื่อข่าวอยุธยา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง