รีเซต

‘มาสด้า’ทำ‘เซอร์ไพรส์’ เบิ้ลผู้นำตลาดเอสยูวียุ่น

‘มาสด้า’ทำ‘เซอร์ไพรส์’ เบิ้ลผู้นำตลาดเอสยูวียุ่น
มติชน
14 กรกฎาคม 2563 ( 13:00 )
43
‘มาสด้า’ทำ‘เซอร์ไพรส์’ เบิ้ลผู้นำตลาดเอสยูวียุ่น

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาสด้าสร้างเซอร์ไพรส์ผงาดขึ้นครองอันดับหนึ่งด้านยอดขายในตลาดรถ ครอสโอเวอร์เอสยูวีเดือนมิถุนายนได้สำเร็จอีกครั้ง ด้วยยอดจำหน่ายสูงเกือบ 1,200 คัน หลังจากเคยประสบความสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้มาสด้าสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำตลาดรถยนต์เซ็กเมนต์นี้เป็นครั้งที่สอง และยังสร้างประวัติศาสตร์ยอดขายในไตรมาสแรกประจำปีงบประมาณ 2020 ได้อย่างภาคภูมิ ด้วยยอดขายสะสมรวมกว่า 2,201 คัน จากยนตรกรรมภายใต้เครื่องยนต์สกายแอ๊กทีฟ และความสง่างามของการออกแบบจาก โคโดะ ดีไซน์ ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย ฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มรูปแบบ จึงทำให้มาสด้าครองแชมป์ตลาดรถยนต์เซ็กเมนต์นี้ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

นายชาญชัยกล่าวว่า เราเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้กลายเป็นความท้าทาย เคยสร้างสิ่งที่ไม่คาดว่าจะเป็นไปได้ ด้วยการก้าวขึ้นครองอันดับหนึ่งของรถยนต์นั่งขนาดเล็กมาแล้ว ครอสโอเวอร์เอสยูวีของมาสด้าได้รับการตอบรับดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวไทยจนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกครั้ง ล้วนเกิดจากความไว้วางใจและความเชื่อมั่นของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว มาสด้า ซีเอ็กซ์-30 ยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวีน้องใหม่ล่าสุด รวมทั้งการปรับโฉมของ ซีเอ็กซ์-3 เข้ามาเติมเต็มตลาดครอสโอเวอร์ในประเทศไทย จนเกิดเป็นกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม และผลักดันให้มาสด้าก้าวขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์สัญชาติญี่ปุ่น ทั้งในเดือนมิถุนายนและไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2020 ได้สำเร็จ

“ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส ส่งผลต่อตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทุกธุรกิจต้องดำเนินต่อไป เพื่อความมั่นคงด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะ 3 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายนตลาดรถยนต์ของไทยมียอดรวมประมาณ 124,000 คัน ขณะที่มาสด้ามียอดขายสะสมอยู่ที่ประมาณ 5,256 คัน ตลาดรถครอสโอเวอร์เอสยูวีเฉพาะเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ประมาณ 4,847 คัน ไม่รวมรถปิกอัพดัดแปลงหรือพีพีวี มาสด้ามียอดจำหน่ายสูงสุดถึง 1,184 คัน แบ่งออกเป็น ซีเอ็กซ์-30 จำนวน 700 คัน ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 230 คัน ซีเอ็กซ์-3 จำนวน 173 คัน และซีเอ็กซ์-8 จำนวน 81 คัน ตามลำดับ ทำให้มาสด้าครองแชมป์แบรนด์ผู้จำหน่ายรถยนต์ครอสโอเวอร์เอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่นเดือนมิถุนายน ประสบความสำเร็จอีกขั้นด้วยยอดจำหน่ายอันดับหนึ่งของไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2020 หรือเมษายน-มิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยยอดจำหน่ายรวม 2,201 คัน จากตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 10,982 คัน” นายชาญชัยกล่าว